27 ca tử vong do cúm H7N9

02/05/2013 21:15 GMT+7

(TNO) Số người tử vong do nhiễm virus cúm gia cầm mới H7N9 đã tăng lên thành 27 người, AFP dẫn truyền thông địa phương cho biết vào hôm nay 2.5, sau khi trường hợp nhiễm bệnh tại tỉnh Hồ Nam ở miền trung Trung Quốc không qua khỏi.

(TNO) Số người tử vong do nhiễm virus cúm gia cầm mới H7N9 đã tăng lên thành 27 người, AFP dẫn truyền thông địa phương cho biết vài hôm nay 2.5, sau khi trường hợp nhiễm bệnh tại tỉnh Hồ Nam ở miền trung Trung Quốc không qua khỏi.

Người đàn ông 55 tuổi được biết với tên Jiao đã chết hôm 1.5 sau một thời gian điều trị, Tân Hoa xã dẫn lời giới chức địa phương cho biết.

Đến nay đã có hơn 120 người được chẩn đoán nhiễm loại virus nguy hiểm trên kể từ ca đầu tiên được phát hiện hồi cuối tháng 3 qua, hầu hết tập trung ở miền đông Trung Quốc.

Ngoài ra, còn có một trường hợp nhiễm H7N9 ngoài đại lục Trung Quốc là ca bệnh ở Đài Loan với nạn nhân nhiễm bệnh khi trở về từ Trung Quốc, khiến các quốc gia châu Á đang lo ngại mầm bệnh lan rộng ra nước mình, theo AFP.

Hiện các chuyên gia y tế cũng đang lo ngại virus H7N9 có thể đột biến để trở thành một chủng virus dễ dàng lây truyền từ người sang người, có khả năng tạo nên một đại dịch gây thiệt hại nặng.

Theo một báo cáo của nhóm chuyên gia Trung Quốc thực hiện đăng trên tờ New England Journal of Medicine thì virus cúm H7N9 có độc lực mạnh, gây nhiễm trùng nghiêm trọng đường hô hấp, gây nhiễm trùng máu và làm tổn thương não.

Chủng virus cúm gia cầm mới này dường như có khả năng kháng vắc xin phòng bệnh và các thuốc điều trị.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thì đến nay chưa có bằng chứng cho thấy H7N9 lây từ người sang người, nhưng WHO cảnh báo đây là một trong những virus cúm nguy hiểm nhất từng được phát hiện.

Tuần rồi, một báo cáo của các chuyên gia Trung Quốc trên tạp chí Lancet khẳng định, gia cầm là nguồn lây của virus H7N9.

Tiến Dũng

>> Thêm 1 ca tử vong vì H7N9 tại Trung Quốc
>> Cúm H7N9 lan rộng ở Trung Quốc
>> Đà Nẵng giám sát chặt nguồn lây dịch cúm A/H7N9
>> Đài Loan có trường hợp nhiễm H7N9 đầu tiên
>> H7N9 lan đến đông bắc Trung Quốc
>> Đã có 20 người chết vì H7N9
>> Cảnh báo H7N9 có thể sẽ lây lan giữa người với người
>> Nghi ngờ lây nhiễm H7N9 từ người
>> Không tiếp xúc gia cầm vẫn nhiễm H7N9

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.