20% bệnh nhân ung thư dạ dày là người trẻ

Liên Châu
Liên Châu
03/06/2019 10:25 GMT+7

Ung thư dạ dày đang ngày càng trẻ hóa với nhiều trường hợp dưới 40 tuổi (chiếm tỷ lệ khoảng 20 - 25%).

TS-BS Dương Trọng Hiền, Trưởng khoa Phẫu thuật cấp cứu tiêu hóa, Bệnh viện Hữu nghị (BVHN) Việt Đức (Hà Nội), cho biết trung bình mỗi ngày tại đơn vị này khám khoảng 20 trường hợp liên quan đến bệnh lý dạ dày, mỗi tuần có khoảng 5 trường hợp bệnh nhân phẫu thuật các bệnh lý liên quan đến dạ dày.
Đa phần bệnh nhân đến khám với triệu chứng liên quan đến viêm dạ dày cấp tính.
Theo chuyên gia tiêu hóa của BVHN Việt Đức, tại VN có tới 70% dân số có nguy cơ mắc bệnh lý dạ dày, 26% dân số mắc bệnh viêm loét dạ dày tá tràng, nguy cơ mắc viêm loét dạ dày ở nam giới gấp 4 lần so với nữ. Đặc biệt, ung thư dạ dày đang ngày càng trẻ hóa với nhiều trường hợp dưới 40 tuổi (chiếm tỷ lệ khoảng 20 - 25%).
Các bệnh lý đường tiêu hóa như trào ngược dạ dày - thực quản, viêm loét dạ dày thực quản… thường gặp nhưng dễ bỏ sót với các triệu chứng không điển hình như ợ hơi, ợ nóng, ợ chua, buồn nôn, đau bụng, đau tức ngực, khó nuốt, ho kéo dài...
Các triệu chứng này rất dễ tái phát nếu không được điều trị triệt để, có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm loét, thủng bao tử hoặc ung thư, gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống.
Nhằm giúp người dân tầm soát bệnh lý dạ dày, thực quản, phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời, ngăn chặn nguy cơ ung thư dạ dày, BVHN Việt Đức tổ chức khám và tư vấn miễn phí “Bệnh lý dạ dày - thực quản: Phòng và điều trị đúng” với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu về tiêu hóa.
Thời gian: từ 7 giờ ngày 22.6 tại phòng khám số 7, tầng 2, nhà C4, Khu khám bệnh theo yêu cầu, BVHN Việt Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.