2 cây kim lọt vào dạ dày bệnh nhân, 66 năm sau mới được lấy ra

Ngọc Quý
Ngọc Quý
18/09/2018 15:25 GMT+7

Người phụ nữ 68 tuổi ở Thổ Nhĩ Kỳ nhập viện vì cơn đau bụng dữ dội. Các bác sĩ phát hiện 2 cây kim dài 5 cm trong dạ dày bà. Những cây kim này đã "thường trú" trong bụng bà 66 năm qua.

Bà Raziye Yildirim sống ở thành phố Izmir của Thổ Nhĩ Kỳ. Một sự cố đã khiến 3 cây kim ghim sâu vào bụng Yildirim khi bà mới 2 tuổi. Bác sĩ lúc ấy đã phẫu thuật lấy 1 cây kim ra ngoài và vẫn còn 2 cây bên trong, Daily Mail đưa tin ngày 17.9.
“Lúc đó, cậu tôi chăm sóc tôi và nói với mẹ là tôi quấy khóc liên tục. Khi mẹ đến kiểm tra, bà thấy một số đầu kim nhô ra khỏi bụng tôi. Bà đã thét lên”, Yildirim kể.
Mẹ của bà đã ngất xỉu tại chỗ. Ông bà ngoại đã đưa bà đến bệnh viện. Bác sĩ lúc ấy chỉ lấy ra được 1 cây kim. Đến tận 66 năm sau, bà lại nhập viện lần nữa vì hai cây kim trong dạ dày.
Ban đầu, bác sĩ không rõ bà mắc bệnh gì mà bị đau bụng dữ dội. Sau đó, họ chẩn đoán bà mắc chứng dò ruột - da (ECF).
Dò ruột - da là biến chứng thường xuất hiện sau phẫu thuật ruột, làm xuất hiện một đường nối bất thường giữa ruột và da, có thể khiến dịch trong dạ dày rò rỉ ra ngoài. Trong trường hợp của bà Yildirim, nguyên nhân có thể là do những cây kim gây ra, theo Daily Mail.
Hình ảnh chụp X-quang cho thấy có 2 vật lạ nằm bên trong dạ dày bà Yildiri.
Tìm hiểu lại hồ sơ y khoa của bệnh nhân, các bác sĩ đã bị sốc khi phát hiện trong dạ dày bệnh nhân vẫn còn 2 cây kim. Chúng đã nằm ở đó suốt 66 năm qua.
Nhóm phẫu thuật của bác sĩ Ahmet Er sau đó đã lấy 2 cây kim còn lại ra ngoài và khắc phục luôn tình trạng dò ruột - da.
Mỗi cây kim dài khoảng 5 cm.
“Tình trạng sức khỏe hiện tại của bà ấy đã ổn và không có vấn đề gì phát sinh. Bà ấy đã bắt đầu ăn uống lại và sẽ xuất viện trong 3-4 ngày tới. Điều đáng kinh ngạc nhất là những cây kim đã "chung sống" trong bụng bà suốt 66 năm qua”, Ahmet Er nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.