2 bác sĩ và 1 kỹ thuật viên hiến 5 đơn vị máu cứu người giữa đêm

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
11/04/2019 14:46 GMT+7

Trong tình huống bệnh nhân bị giảm tiểu cầu trong một ca mổ cấp cứu, 3 nhân viên y tế của Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị đã lập tức hiến máu cứu người...

Ngày 11.4, các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Trị cho hay sức khỏe bệnh nhân Hồ Thị Rôm (19 tuổi, trú xã A Dơi, H.Hướng Hóa, Quảng Trị) đã ổn định, sẽ cho ra viện trong vài ngày tới.
Trước đó, khuya 31.3, bệnh nhân Rôm nhập viện trong tình trạng choáng mất máu do vỡ nang de-graff, máu chảy ngập tràn ổ bụng. Đây là bệnh lý sản khoa kèm theo rối loạn đông máu. Bệnh nhân Rôm lại có tiền sử xuất huyết giảm khối tiểu cầu nên việc cầm máu rất khó khăn.
Khi các bác sĩ sĩ Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc quyết định mổ thì tiểu cầu của bệnh nhân ở mức rất thấp, chỉ 5.000, trong khi mức bình thường là 150.000 đến 450.000.
Trong tình huống khẩn cấp, bác sĩ Trịnh Minh Hưng (Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc) cùng bác sĩ Nguyễn Phi Thăng (Khoa Phụ sản), và kỹ thuật viên Trần Hoàng Anh đã hiến 5 đơn vị máu để cứu sống bệnh nhân Rôm.
Bác sĩ Trần Quốc Tuấn, Giám đốc BVĐK tỉnh Quảng Trị, cho hay đơn vị đã kịp thời tặng bằng khen, tuyên dương 3 cán bộ y tế vì hành động đẹp nêu trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.