1.500 người cam kết ‘Hành động hôm nay vì sức khỏe ngày mai'

15/11/2017 10:00 GMT+7

1.500 người đã tham gia và cam kết cùng hành động vì sức khỏe ngày mai tại chương trình Ngày hội Phòng chống đái tháo đường vừa diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh Niên TP.HCM.

Chương trình này được Hội Y tế công cộng TP.HCM phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tổ chức.
Khi người dân tin tưởng vào hiệu quả chương trình
Theo tìm hiểu của chúng tôi, đây không phải là sự kiện vì cộng đồng đầu tiên được phối hợp tổ chức bởi Công ty Nestlé Việt Nam, mà trước đó đã có rất nhiều. Gần nhất là chương trình Hội thảo Phòng chống béo phì, thừa cân cũng thành công ngoài mong đợi. Nhiều người dân được hiểu rõ về những nguy hiểm của bệnh béo phì, khả năng mắc bệnh của tất cả độ tuổi, những biến chứng có thể xảy ra, tại sao mắc phải, cách để khắc phục cũng như phòng tránh... Từ đó, người dân càng tin tưởng hiệu quả về kiến thức lẫn nhận thức và càng tham gia nhiệt tình hơn ở các chương trình sau này.
Người tham dự được đo chỉ số đường huyết, chỉ số BMI và tham vấn bác sĩ, chuyên gia
Người tham dự được đo chỉ số đường huyết, chỉ số BMI và tham vấn bác sĩ, chuyên gia
Tại Ngày hội Phòng chống đái tháo đường, hàng chục bác sĩ đã nhiệt tình thực hiện kiểm tra chỉ số đường huyết, chỉ số BMI (Body Mass Index), giải đáp thắc mắc của người dân. Trong đó, đặc biệt có rất nhiều người không có điều kiện khám sức khỏe định kỳ nên ngày hội này càng trở nên ý nghĩa đối với họ, như trường hợp cụ Nguyễn Thị Duyên, ngụ tại chung cư Nguyễn Thiện Thuật, Q.3, chia sẻ: “Tôi năm nay 75 tuổi, không có điều kiện đi khám sức khỏe định kỳ nên khi nghe thông tin về chương trình là tham gia ngay. Tôi mừng hết lớn vì bác sĩ cho biết chỉ số đường huyết của mình bình thường. Rồi bác sĩ còn hướng dẫn cặn kẽ cho tôi cách ăn uống, sinh hoạt ra sao để không mắc căn bệnh khó chữa này”.
Bác Đặng Thị Ngọc Diệu ngụ tại Q.11 cũng phấn khởi khoe với mọi người: “Tôi bị bệnh đái tháo đường đã mấy năm nay khiến trong người cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi, thậm chí bi quan. Nhưng khi đến chương trình này, được các bác sĩ vui tính tư vấn chi tiết, tôi đã hiểu đúng là một khi bị bệnh đái tháo đường thì xem như phải sống suốt đời cùng căn bệnh ấy, nhưng thật ra nó không đáng sợ như trí tưởng tượng của tôi. Nếu tôi ăn sáng đều đặn, duy trì cân nặng hợp lý, ăn nhiều rau củ, sử dụng ngũ cốc nguyên cám trong bữa ăn, tập thể dục đều đặn, không ăn thức ăn nhanh, tinh thần luôn vui vẻ… thì căn bệnh đó sẽ trở thành một người bạn sống hòa bình cùng tôi chứ không hoành hành. Nếu năm sau chương trình tiếp tục diễn ra tôi sẽ rủ thêm nhiều người bạn nữa đến tham gia. Ai chưa mắc bệnh thì nghe tư vấn để phòng, không bị bệnh càng tốt”.
TS-BS Lê Trường Giang kêu gọi hành động thiết thực từ tất cả mọi người vì sức khỏe tương lai của cộng đồng
TS-BS Lê Trường Giang kêu gọi hành động thiết thực từ tất cả mọi người vì sức khỏe tương lai của cộng đồng
Và doanh nghiệp cam kết tiếp tục đồng hành cùng Nhà nước nâng cao chất lượng cuộc sống người dân 
TS-BS Lê Trường Giang, Chủ tịch Hội Y tế công cộng TP.HCM đã vô cùng tự hào vì: “Chương trình Ngày hội Phòng chống đái tháo đường đã lan rộng tinh thần sống vui khỏe và tích cực, đồng thời nâng cao nhận thức phòng chống căn bệnh này cho người dân”.
Ông Mai Bá Hùng, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM cũng vui mừng về hiệu quả cao của chương trình. Bởi đái tháo đường là một trong những căn bệnh mạn tính phổ biến trên toàn thế giới, gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe cộng đồng. Theo nghiên cứu của WHO và Liên đoàn Đái tháo đường quốc tế (IDF-International Diabetes Federation), năm 2017, trên thế giới có hơn 199 triệu phụ nữ mắc bệnh đái tháo đường và dự tính con số này sẽ tăng lên 313 triệu đến năm 2040.
Đặc biệt, không chỉ dừng ở hoạt động vì cộng đồng này, Tổng giám đốc Công ty TNHH Nestlé VN, ông Ganesan Ampalavanar cho biết: “Với cam kết “Nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn”, chúng tôi đang từng bước xây dựng trong cộng đồng lối sống cân bằng, khỏe mạnh kết hợp giữa vận động và dinh dưỡng hợp lý. Sắp tới Nestlé VN sẽ còn nhiều chương trình hoạt động vì cộng đồng hơn nữa”.
Qua đó, có thể thấy nếu càng có nhiều doanh nghiệp phối hợp cùng Nhà nước thực hiện các chương trình về sức khỏe như Nestlé Việt Nam, tỷ lệ những người mắc bệnh sẽ càng được giảm thiểu, góp phần đáng kể mang đến sự phồn vinh cho đất nước ta.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.