15 loại thực phẩm có thể ăn thoải mái mà không sợ bụng bự

15/03/2016 16:15 GMT+7

Bạn là người thích ăn và thường xuyên ăn vặt, vậy 15 loại thực phẩm dưới đây bạn có thể tha hồ ăn mà không sợ bụng bự, theo Gourmandize.

Bạn là người thích ăn và thường xuyên ăn vặt, vậy 15 loại thực phẩm dưới đây bạn có thể tha hồ ăn mà không sợ bụng bự, theo Gourmandize.

Trái chà là giàu chất xơ giữ cho bạn no lâu hơn và tạo thuận lợi cho hệ tiêu hóa - Ảnh: ShutterstockTrái chà là giàu chất xơ giữ cho bạn no lâu hơn và tạo thuận lợi cho hệ tiêu hóa - Ảnh: Shutterstock
Dừa. Dừa giàu chất xơ và là chất béo lành mạnh giúp bạn cảm thấy thỏa mãn với bữa ăn để không ăn quá nhiều vào bữa ăn.
Hạnh nhân. Hạnh nhân là loại quả hạch không chỉ chứa nhiều chất xơ mà còn giàu protein. Chúng là món ăn vặt hoàn hảo giúp bạn cứu đói nhưng không hề cảm thấy bụng khó chịu như ăn khoai tây chiên khi đói.
Ô liu. Ô liu cũng giàu chất xơ và là chất béo tốt, ô liu giúp giữ cho dạ dày no mà không làm đầy bụng.
Hạt dẻ. Hạt dẻ giàu chất xơ giúp giữ cho bạn no bụng và sẽ không làm tổn thương hệ tiêu hóa dẫn đến đường ruột khó chịu hoặc đầy hơi.
Trái vả. Trái vả giàu chất xơ giữ cho bạn no lâu hơn và tạo thuận lợi cho hệ tiêu hóa.
Đậu lăng. Đậu lăng rất giàu chất xơ và sẽ không làm bạn mập hoặc không làm cho bạn cảm thấy như đói.
Mầm lúa mì. Chứa protein và chất xơ nên giúp ích cho hệ tiêu hóa, không gây cơ táo bón và đầy hơi.
Chà là. Loại thực phẩm giàu chất xơ, đây là món tráng miệng tuyệt vời không khiến bạn tăng cân.
Khoai tây. Khoai tây luộc hoặc nướng thực sự là thực phẩm giàu vitamin, chất xơ và khoáng chất lành mạnh để giữ cho bạn cảm giác hài lòng.
Đậu đỏ. Cũng giống như đậu lăng không làm cho bạn cảm thấy đói. Tuy nhiên, nếu bạn không quen với việc ăn đậu, có thể từ từ kết hợp chúng vào chế độ ăn uống vì hệ tiêu hóa cần thời gian để quen với đậu.
Sữa chua. Sữa chua chứa vi khuẩn tốt giúp ích cho hệ tiêu hóa có thể giúp ngăn ngừa táo bón và cải thiện tiêu hóa.
Đậu xanh. Đậu xanh có hàm lượng chất xơ tương tự như đậu lăng và các loại đậu khác. Chúng là loại thực phẩm hoàn hảo để thay thế cho thịt nhằm cắt giảm chất béo từ động vật và natri.
Trái bơ. Bơ giàu chất xơ và chất béo không bão hòa đơn. Bơ là loại thực phẩm lý tưởng vào buổi sáng, buổi trưa và cả ban đêm. Nếu ăn bơ vừa phải sẽ hỗ trợ trong việc giảm cân và giúp làm phẳng bụng.
Chuối. Chuối giúp làm phẳng bụng vì giàu kali chống lại lượng natri dư thừa. Chúng cũng cung cấp năng lượng trước và sau khi tập luyện.
Sô cô la đen. Sô cô la đen chứa hơn 70% cacao là chiến binh cứu đói và giúp bạn cảm thấy thỏa mãn sau khi ăn nhằm giúp ăn ít calo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.