130 trẻ mầm non ở Thanh Hóa phải nhập viện sau bữa ăn trưa

24/12/2019 09:06 GMT+7

130 bé đang học tại Trường mầm non tư thục Vườn Mặt Trời (Thanh Hóa) nhập viện sau khi ăn bữa trưa gồm cháo thịt và món bánh cuốn.

Ngày 23.12, ông Lê Đăng Khoa, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, cho biết từ khoảng 11 - 14 giờ cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận, điều trị cho 130 bé đang học tại Trường mầm non tư thục Vườn Mặt Trời (địa chỉ ở P.Đông Vệ, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa).
Tất cả các bé đều có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, chóng mặt, nghi do bị ngộ độc thực phẩm. Do số lượng trẻ được đưa đến dồn dập, bệnh viện phải kê thêm giường ngoài hành lang và huy động y, bác sĩ của các khoa hỗ trợ khoa cấp cứu.
Đến 18 giờ cùng ngày, còn 4 trẻ phải theo dõi tại khoa cấp cứu, số trẻ còn lại đã ổn định nên được chuyển về các khoa khác tiếp tục theo dõi.
Chiều cùng ngày, ông Phạm Đăng Quyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đã đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa hỏi thăm, động viên các bé và người thân; chỉ đạo y, bác sĩ tập trung cứu chữa cho các bé, không để tình huống xấu xảy ra; đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Theo thông tin từ UBND P.Đông Vệ, số trẻ trên nhập viện sau khi ăn bữa trưa gồm cháo thịt (chưa rõ thịt gì) và món bánh cuốn. Ngay sau khi hỗ trợ nhà trường đưa các bé đến bệnh viện, đại diện UBND P.Đông Vệ phối hợp với Phòng GD-ĐT TP.Thanh Hóa, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thanh Hóa lấy mẫu các món ăn, đồng thời truy xuất nguồn gốc làm rõ nguyên nhân có phải trẻ bị ngộ độc thực phẩm hay không. Được biết, Trường mầm non tư thục Vườn Mặt Trời có khoảng 500 học sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.