13 người ở khu vực phía Nam chết vì sốt xuất huyết

12/08/2016 20:02 GMT+7

Đó là con số được đưa ra tại hội thảo liên ngành Giáo dục và Y tế giám sát và phòng chống bệnh sốt xuất huyết khu vực phía Nam do Viện Pasteur TP.HCM tổ chức ngày 12.8 tại TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Hội thảo thu hút lãnh đạo các Sở Y tế thuộc 20 tỉnh, thành phố phía Nam và lãnh đạo Vụ Giáo dục - Đào tạo Trung học, Bộ GD-ĐT tham dự.
Theo Viện Pasteur TPHCM, tính đến cuối tháng 7.2016 đã có tới 31.080 ca bị sốt xuất huyết (tăng 76% so với năm 2015), trong đó có 13 người chết.

Cán bộ y tế hướng dẫn để người dân phòng chống sốt xuất huyết - Ảnh: Trùng Dương
Theo PGS Phạm Trọng Lân - Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM, qua khảo sát ở khu vực phía Nam, sốt xuất huyết đang tăng với tốc độ nhanh và nguy hiểm với các điểm nóng tại TP.HCM, Bình Phước, Bình Dương, Bến Tre và Lâm Đồng. Hiện tại, tình hình sốt xuất huyết tại các địa phương này vẫn đang có dấu hiệu gia tăng.

tin liên quan

Sốt xuất huyết lan rộng
Ngày 5.8, Thủ tướng Chính phủ có công điện khẩn về việc tăng cường công tác phòng chống sốt xuất huyết.

PGS Phạm Trọng Lân lưu ý: “Hiện nay chưa có vắc xin điều trị hữu hiệu bệnh sốt xuất huyết nên biện pháp phòng ngừa bằng cách tiêu diệt lăng quăng và muỗi là chủ yếu. Các địa phương cần triển khai ngay việc phun xịt hóa chất để diệt muỗi, lăng quăng; đồng thời, tuyên truyền để người dân nắm bắt và triển khai các chiến dịch vệ sinh môi trường, thu gom chai lọ, vệ sinh bể chứa nước và khơi thông cống rãnh… cùng phòng, chống sốt xuất huyết. Các cơ sở y tế phải chủ động nắm tình hình để điều trị, chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân sốt xuất huyết".   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.