12 y bác sĩ góp tiền để đặt máy tạo nhịp tim cứu mẹ con thai phụ

Duy Tính
Duy Tính
28/02/2019 11:08 GMT+7

Thai phụ đã có 3 đứa con, do không áp dụng các biện pháp tránh thai nên có thai đứa con thứ 4. Gần đến ngày sinh thì trái tim của thai phụ bị "lỗi nhịp", nhưng đã cứu sống kịp thời.

Ngày 28.2, bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Tri Thức, Trưởng Khoa điều trị rối loạn nhịp, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy, cho biết bệnh viện vừa điều trị thành công, cứu mẹ con thai phụ N.T.Th, do thai phụ bị rối loạn nhịp tim nặng khi gần đến ngày sinh nở.
Theo bác sĩ Thức, thai phụ Th. mang thai 35 tuần được BV Từ Dũ chuyển đến BV Chợ Rẫy trong tình trạng nguy kịch, mạch rất yếu và rời rạc (chỉ khoảng 30 lần/phút), huyết áp thấp, bứt rứt dữ dội.
Kết quả chẩn đoán cho thấy sản phụ bị block tim (rối loạn nhịp tim) hoàn toàn, biến chứng trụy tuần hoàn và đe dọa suy thai, có thể gây tử vong cả mẹ lẫn con.
Ngay lập tức, thai phụ được cấy máy tạo nhịp tim tạm thời cấp cứu để hỗ trợ tuần hoàn và hồi sức ổn định huyết động. Sau khi ổn định thì thai phụ sẽ được cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn nhằm điều trị lâu dài, đồng thời cứu thai nhi 35 tuần tuổi.
Tuy nhiên, thai phụ là công nhân nghèo, lại không đủ tiền đóng viện phí.
Trước hoàn cảnh khó khăn cũng như tình huống khẩn cấp mà căn bệnh có thể cướp đi sinh mạnh 2 người cùng lúc, 12 y bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên Khoa điều trị rối loạn nhịp đang họp giao ban đã quyết định gom góp mỗi người một ít và được tổng cộng 30 triệu đồng, đủ kinh phí đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cho thai phụ.
Chi phí ca phẫu thuật lên đến 70 triệu đồng. Ngoài 30 triệu do các y bác sĩ quyên góp, số còn lại do bảo hiểm y tế chi trả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.