12 lợi ích tuyệt vời của dầu cá bạn cần biết

Thiên Lan
Thiên Lan
02/07/2020 00:11 GMT+7

Dầu cá là loại thuốc rất tốt cho sức khỏe , được dùng nhiều nhất trên thế giới, theo Đại học Harvard (Mỹ).

Rất nhiều chuyên gia đã nghiên cứu về tác dụng của dầu cá, và kết luận rằng uống dầu cá mỗi ngày thực sự có lợi, theo The List.

1. Bảo vệ tim

Theo các chuyên gia, bổ sung dầu cá mỗi ngày rất tốt cho tim. Bổ sung dầu cá mỗi ngày, có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Nhờ a xít béo Omega-3 có thể giúp giảm viêm, bảo vệ mạch máu, từ đó ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ.
Ngoài ra, dầu cá còn có khả năng chống kết dính tiểu cầu, giúp ngăn ngừa hình thành cục máu đông, theo The List.

2. Giảm đau khớp

Uống dầu cá có thể làm dịu cơn đau và làm dịu các khớp xương.
Các a xít béo Omega-3 có đặc tính chống viêm mạnh làm giảm đáng kể việc giải phóng một số yếu tố, đóng vai trò gây viêm từ các tế bào bạch cầu.

3. Ổn định huyết áp

Bệnh nhân huyết áp cao nên uống dầu cá hằng ngày. Huyết áp sẽ cải thiện vì a xít béo Omega-3, có lợi cho các tế bào cơ tim và làm giảm huyết áp tâm thu ngay cả khi uống một lượng nhỏ. A xít béo Omega-3 còn tốt cho toàn bộ hệ tim mạch, giảm mức cholesterol, thúc đẩy sức khỏe tim, theo The List.

4. Cải thiện sức khỏe gan, giúp điều trị gan nhiễm mỡ

Đối với bệnh nhân gan nhiễm mỡ, chuyên gia cho biết, uống dầu cá có thể cải thiện chức năng gan và viêm, có thể giúp giảm các triệu chứng của gan nhiễm mỡ và lượng chất béo trong gan, theo The List.

5. Bổ não

Để giữ não bộ ở trạng thái tốt nhất, nên uống dầu cá. Cá béo và dầu cá chứa hai loại a xít béo Omega-3, DHA và EPA, rất quan trọng đối với sức khỏe não bộ, theo The List.

6. Tăng cường sức khỏe mắt

Đôi mắt rất cần chất béo Omega-3. Những người không có đủ Omega-3 có nguy cơ mắc các bệnh về mắt cao hơn.
Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy uống dầu cá mỗi ngày giúp ích cho những người bị thoái hóa điểm vàng.

7. Đẹp da mượt tóc

Uống dầu cá mỗi ngày tốt cho sức khỏe của tóc và làn da. Hàm lượng a xít béo Omega-3 thấp có thể gây khô da và tóc dễ gãy.

8. Giúp xương chắc khỏe

Omega-3 rất quan trọng đối với sức khỏe của xương. Người có lượng Omega-3 cao đã được chứng minh là có mật độ xương lớn hơn.

9. Cải thiện chức năng nhận thức

Nghiên cứu cho thấy, dầu cá đã cải thiện hiệu suất nhận thức ở người trưởng thành khỏe mạnh trong độ tuổi từ 51 đến 72 chỉ sau 5 tuần.
Ngay cả bệnh nhân tâm thần nặng, bổ sung dầu cá vẫn có tác dụng, theo tiến sĩ Robertsoni, theo The List.

10. Cải thiện cơ bắp

Uống dầu cá mỗi ngày chống lại sự suy giảm khối lượng và chức năng cơ bắp ở độ tuổi từ 60 đến 85. Các chất béo tốt trong dầu cá cũng giúp kích thích tăng trưởng protein cơ bắp, và cải thiện khối lượng cơ bắp, theo The List.

11. Giảm cân

Uống dầu cá mỗi ngày có thể giúp giảm sự thèm ăn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người dùng dầu cá cảm thấy no hơn 20% sau khi ăn, so với những người dùng giả dược.

12. Tạo cảm giác vui vẻ phấn chấn

Chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ, Trista Best, khuyên uống dầu cá mỗi ngày có thể giúp bạn cảm thấy thực sự hạnh phúc hơn.
Dầu cá cũng chống viêm, giúp giảm viêm mạn tính, từ đó làm giảm nhẹ chứng trầm cảm.

Đừng uống dầu cá mỗi ngày nếu bạn đang dùng những thuốc này

Có một số loại thuốc có thể tương tác với dầu cá, gây ra tác dụng phụ.
Người đang uống thuốc ngừa đột quỵ, mà bổ sung dầu cá, có thể dẫn đến làm loãng máu quá nhiều.
Lưu ý: Bạn nên luôn hỏi bác sĩ về các loại thuốc bạn đang uống và cho họ biết về các loại “thuốc bổ”, thảo mộc hoặc chiết xuất bạn đang sử dụng, để tránh nguy hiểm, theo The List.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.