11 dấu hiệu 'tố cáo' cơ thể bạn đang thiếu nước

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Uống nước không đủ nghĩa là chúng ta đang tự làm hỏng cơ thể mình. Nếu thấy bất kỳ dấu hiệu nào sau đây, hãy bổ sung nước ngay nhé.
 
Lắng nghe cơ thể bạn. Tín hiệu khát gửi đến não có nghĩa là bạn cần bổ sung nước ngay lập tức rồi. /// Shutterstock Lắng nghe cơ thể bạn. Tín hiệu khát gửi đến não có nghĩa là bạn cần bổ sung nước ngay lập tức rồi. - Shutterstock
Lắng nghe cơ thể bạn. Tín hiệu khát gửi đến não có nghĩa là bạn cần bổ sung nước ngay lập tức rồi.
Shutterstock
Bận rộn, không để ý, không biết... đều là những nguyên nhân hay được nhắc đến khi nói đến uống nước không đủ.
Hãy chú ý đến cơ thể mình và nhận ra những điểm “sai sai” cho thấy cơ thể bạn đang bị tàn phá vì thiếu nước, theo metrous.

1. Miệng khô

Bất cứ khi nào có cảm giác dính dính, nháp nháp, khó chịu trong miệng, chúng ta thường tìm đến đồ uống nào đó. Nhưng đồ uống có đường chỉ là giải pháp tạm thời. Hãy chọn uống nước lọc để bôi trơn màng nhầy trong miệng và cổ họng.

2. Da khô

Da khô là một trong những dấu hiệu cơ thể mất nước rõ ràng sớm nhất. Thiếu nước đồng nghĩa với việc thiếu mồ hôi, dẫn đến cơ thể không có khả năng rửa trôi bụi bẩn và dầu tích tụ suốt cả ngày. Nếu muốn ngăn chặn mụn trứng cá, đầu tiên, bạn nên uống nhiều nước hơn.

3. Khát nước

Lắng nghe cơ thể bạn. Tín hiệu khát gửi đến não có nghĩa là bạn cần bổ sung nước ngay lập tức rồi.

4. Mắt khô

Việc thiếu nước dẫn đến mắt khô, đỏ ngầu. Uống nước ít quá gây hại rất nhiều cho mắt, đặc biệt là nếu bạn đeo kính áp tròng hằng ngày.

5. Đau khớp

Sụn và đĩa đệm cột sống được tạo thành từ khoảng 80% nước. Nước cần thiết để giữ cho xương không bị nghiền nhau khi chúng ta vận động. Giữ cho cơ thể đủ nước thì mới đảm bảo các khớp có thể chống chịu với những cú sốc khi chuyển động đột ngột, chẳng hạn như chạy, nhảy hoặc ngã, theo metrous.

6. Giảm cơ bắp

Cơ bắp cũng bao gồm chủ yếu là nước. Ít nước trong cơ thể có nghĩa là khối lượng cơ bắp ít đi. Uống nước trước, trong và sau khi tập luyện không chỉ giúp bạn thoải mái mà còn để nước đến đúng nơi trong cơ thể, giảm nguy cơ bị viêm và đau nhức liên quan đến tập thể dục và cử tạ.

7. Bị bệnh lâu hơn

Uống nước đủ cho phép cơ thể liên tục xả độc tố. Thiếu nước, nội tạng không thể hoạt động bình thường, các cơ quan sẽ phải kéo nước từ nơi lưu trữ như máu chẳng hạn, dẫn đến một loạt các vấn đề sức khoẻ khác.

8. Mệt mỏi và thờ ơ

Khi cơ thể thiếu nước, nó sẽ mượn nước từ máu, dẫn đến thiếu ô xy được đưa khắp cơ thể. Thiếu ô xy dẫn đến buồn ngủ và mệt mỏi, theo metrous.

9. Đói

Khi mất nước, cơ thể bạn có thể nghĩ rằng nó cần thức ăn.

10. Gặp vấn đề về tiêu hóa

Nếu không được cung cấp đủ nước, lượng và sức mạnh của chất nhầy trong dạ dày sẽ giảm đi, cho phép a xít dạ dày tổn hại bên trong, dẫn đến ợ nóng và khó tiêu.

11. Lão hóa sớm

Lượng nước được giữ trong cơ thể chúng ta giảm theo tuổi. Điều này có nghĩa là, khi già hơn, chúng ta nên có ý thức tăng lượng nước uống. Lão hóa thể hiện rõ hơn ở bên ngoài nhưng thiệt hại mà nó gây ra bên trong cũng chẳng kém, theo metrous.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU