10 thứ trong bếp chuyên gia khuyên bạn nên vứt đi ngay

Thiên Lan
Thiên Lan
31/05/2020 00:07 GMT+7

Chúng ta thường phân vân khi quyết định giữ lại hay vứt đi những vật dụng cũ trong nhà bếp.

Để biết rõ điều này, chuyên gia kỹ thuật của Trung tâm Kiểm tra và An toàn Thực phẩm của Bộ Nông nghiệp Mỹ, Marianne H. Gravely chỉ ra 11 vật dụng thực sự nên vứt bỏ càng sớm càng tốt, theo Insider.

1. Miếng xốp rửa chén

Có thể đun sôi hoặc hoặc dùng lò vi sóng để diệt vi khuẩn miếng xốp rửa chén nhưng chuyên gia Gravely nhấn mạnh rằng, rất khó có thể làm sạch tất cả các lỗ nhỏ bên trong miếng xốp này. Theo một số nghiên cứu thực hiện bởi trung tâm, ngay cả khi đun sôi, vẫn còn sót lại mầm bệnh.
Bộ Nông nghiệp Mỹ khuyên nên thay thế miếng bọt biển thường xuyên. Tuy nhiên, chuyên gia Gravely khuyên nên chọn miếng rửa chén bằng vải vì vi khuẩn không bám dính như ở miếng xốp, có thể giặt sạch sau khi dùng và nên thường xuyên thay khăn, hai ngày một lần. Cũng có thể sử dụng khăn giấy, dùng xong thì vứt đi, theo Insider.

2. Thức ăn còn thừa để quá ngày

Thức ăn còn thừa được đặt trong tủ lạnh và đôi khi bị bỏ quên trong một thời gian. Chỉ có thể sử dụng đồ ăn thừa trong tủ lạnh trong vòng 3 hoặc 4 ngày, nếu lâu hơn tốt nhất nên vứt đi.

3. Các loại thực phẩm đông lạnh

Nếu xử lý thực phẩm đúng cách và làm sạnh sẽ, không phải lo về vấn đề vi khuẩn. Nhưng nếu quan sát thấy bề mặt đóng tuyết dày và không nhận dạng được, thì chắc chắn hương vị không còn ngon nữa, tốt nhất là nên vứt đi, theo Insider.

4. Gia vị cũ

Phần lớn gia vị sẽ mất dần chất lượng và hương vị sau khoảng 1 năm. Hầu hết các thực phẩm khô có thể được bảo quản lâu; nhưng bơ đậu phộng là một ngoại lệ, do chúng có thể có mùi nếu để lâu.
Không nên giữ gia vị quá hạn, nếu quan sát thấy gia vị trong chai bị biến dạng.

5. Bột nở làm bánh

Nếu nghi ngờ về chất lượng của bột nở, hãy làm theo hướng dẫn sau đây: Pha một muỗng cà phê bột nở vào 1/3 ly nước nóng, nếu sủi bọt nhiều có nghĩa là vẫn còn dùng được, nếu không hãy vứt đi, theo Insider.

6. Các loại nước dùng dạng hộp

Nước gà và rau củ quả làm sẵn đóng hộp thường có hạn dùng rất ngắn, thông thường chỉ dùng một lượng vừa đủ để nấu, phần còn lại, hãy sử dụng sớm nhất có thể hoặc cho vào ngăn đông.

7. Lòng đỏ hoặc lòng trắng trứng

Lòng đỏ và lòng trắng trứng có thể bảo quản trong tủ lạnh, chuyên gia Gravely khuyên nên sử dụng trong vòng 24 giờ.

8. Thớt bị trầy xước

Khi thớt bị trầy xước, vi khuẩn sẽ trú ẩn trong các rãnh sâu đó và rất khó có thể chùi rửa sạch sẽ. Vì vậy, hãy thay mới những vật dụng có vết trầy xước như: cây lăn bột bằng gỗ hay muỗng gỗ, hoặc thớt, theo Insider.

9. Chảo chống dính bị trầy

Khi chảo chống dính có vết xước sâu sẽ không còn tác dụng chống dính nữa. Chảo chống dính được phủ bằng chất Teflon, khi được làm nóng ở nhiệt độ cao, sẽ tỏa ra khói có thể gây nên các triệu chứng giống như cúm.

10. Thịt bốc mùi

Nếu ngửi được mùi thịt qua bao bì hoặc thịt có mùi lạ hoặc chảy nước chỉ vài phút sau khi lấy ra khỏi bao bì, tốt nhất là không nên sử dụng, theo Insider.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.