10 thói quen sống lành mạnh cần có hằng ngày

Ngọc Lam
Ngọc Lam
18/03/2018 10:01 GMT+7

Để bệnh tật không đồng hành cùng chúng ta thì dưới đây là 10 thói quen sống lành mạnh hằng ngày ai cũng phải làm, theo Shape.

Mỗi ngày ăn một quả táo
Một quả táo mỗi ngày sẽ không chỉ giúp bạn tránh xa bác sĩ mà còn ngăn ngừa vòng eo phình ra. Một nghiên cứu năm 2003 trên tạp chí Nutrition cho thấy rằng những phụ nữ ăn ba quả táo mỗi ngày trong ba tháng sẽ giảm cân nhiều hơn những người ăn cùng một chế độ ăn kiêng với bánh quy yến mạch để ăn vặt thay vì trái cây.
Không ăn trưa tại bàn làm việc
Bạn thường ăn trưa ở bàn làm việc hay ở phía trước màn hình? Một nghiên cứu năm 2011 được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Mỹ cho thấy những người thực hiện đa nhiệm vụ trong khi ăn trưa cảm thấy không đầy đủ và ăn nhiều thức ăn hơn 30 phút so với những người không bị phân tâm trong bữa trưa.
Tránh ăn trưa tại bàn làm việc Ảnh: Shutterstock
Uống nước lành mạnh mỗi buổi sáng
Hãy chọn trái cây là nguyên liệu cho món sinh tố vào bữa sáng. Đó là cách giúp tăng cường trao đổi chất hằng ngày.
Mỗi ngày dành một phút tập cơ
Tư thế chiếc ván là một cách tuyệt vời để củng cố cơ bụng nhanh. Dành một phút mỗi ngày để tập tư thế duy trì cơ bụng. Nếu bạn không thể giữ được vị trí trong 60 giây thì giữ càng lâu càng tốt và sau đó lặp lại nhiều lần nếu cần thiết để tổng cộng có đến 60 giây tập cơ.
Xông hơi
Liệu pháp xông hơi là một công cụ tuyệt vời để phục hồi vì nó giúp cải thiện lưu thông máu, giúp loại bỏ chất độc, và thư giãn các hệ cơ và thần kinh. Các nghiên cứu y khoa gần đây thậm chí còn liên kết việc sử dụng phòng xông hơi thường xuyên để làm dịu các triệu chứng trầm cảm.
Lên kế hoạch thực đơn cho một tuần
Hãy dành 10 phút tối nay để lên kế hoạch cho bữa sáng trong tuần hoặc thực đơn cho một tuần lành mạnh. Có một bữa ăn sáng dinh dưỡng sẽ làm tăng thêm tuổi thọ nhờ ăn uống lành mạnh.
Ăn hạt mỗi ngày
Ăn mỗi ngày một nắm tay các loại hạt sẽ giúp ích cho sức khỏe. Các loại hạt sẽ giúp bạn tránh được thời gian ăn vặt lâu hơn.
Nâng tạ không hề làm cơ bạn to ra
Trái ngược với những gì mà nhiều phụ nữ nghĩ, nâng tạ sẽ không làm cho bạn "lớn và cồng kềnh" như đàn ông. Phụ nữ thiếu nồng độ testosterone vốn cần thiết để đạt được một lượng cơ đáng kể. Sự thật là nâng tạ sẽ giúp bạn gầy hơn và sẽ làm tăng mật độ xương, điều này rất quan trọng để phòng ngừa bệnh loãng xương - bệnh ảnh hưởng đến 80% phụ nữ.
Uống tốt hơn ăn
Một nghiên cứu từ Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ cho thấy giảm lượng calo trong cơ thể từ các chất lỏng như trà ngọt và lattes giúp giảm cân nhiều hơn là giảm calo từ thực phẩm khác. Tuy nhiên, tránh uống nước có đường.
Đừng quên tắm muối epsom
Tắm muối Epsom nóng trong 15 đến 20 phút để giúp cơ thể bạn phục hồi. Magiê sulfate, tên khoa học của muối Epson, giúp cơ bắp thư giãn và giảm viêm. Muối Epsom là chất làm giãn mạch mạnh, làm tăng lưu lượng máu đến các cơ cũng như bề mặt da. Thêm vào đó, magiê hấp thụ qua da giúp xương chắc khỏe, sản sinh ra protein và giải phóng năng lượng từ cơ, ngoài những lợi ích khác. Hãy tắm một hoặc hai lần mỗi tuần bằng muối Epsom và bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt lớn trong cảm giác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.