10 thói quen lành mạnh gia đình nào cũng nên có

Ngọc Lam
Ngọc Lam
08/05/2019 13:45 GMT+7

Có một cuộc sống gia đình lành mạnh có thể làm giảm nguy cơ đau tim và tăng cơ hội sống lâu hơn. Dưới đây là những cách làm thế nào để tối ưu hóa tài sản sức khỏe tuyệt vời này, theo Reader.

Ăn vặt thông minh

Cha mẹ có thể ảnh hưởng đến con cái về sở thích thức ăn của con cái. Bộ não sẽ hoạt động tốt với các lựa chọn thực phẩm lành mạnh.
Nghiên cứu cho thấy trẻ em có thể khó học về thực phẩm lành mạnh. Các bà mẹ chính là người ảnh hưởng lớn đến thói quen ăn uống lành mạnh của con.
Vì vậy, khi lựa chọn thực phẩm cho con, hãy tuân thủ các loại thức ăn chính và kể cả thức ăn vặt thông minh và lành mạnh.

Ăn chậm

Các gia đình khỏe mạnh không có gì vội vàng hay căng thẳng khi đến giờ ăn. Khi ăn có thể mở nhạc nhẹ, và tập trung vào việc tiêu hóa lành mạnh. Thói quen này đảm bảo chúng ta dành thời gian cần thiết để thưởng thức hương vị, màu sắc và mùi thơm của những gì chúng ta ăn, theo Reader.

Chăm sóc người lớn tuổi một cách yêu thương

Chăm sóc cho người già bằng tình yêu thương là một cách tuyệt vời để thể hiện lòng trắc ẩn và sự phục vụ, và điều đó không có nghĩa là bạn phải hy sinh tất cả. Gia đình khỏe mạnh suy nghĩ thấu đáo về tác động tiềm tàng của việc đưa cha mẹ già về nhà hoặc chăm sóc.
Trẻ em và hôn nhân có thể bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi cách các quyết định này của cha mẹ, cả tiêu cực và tích cực.

Tắt các thiết bị khi ở bên nhau

Họ dành thời gian cho nhau trong các hoạt động. Mặc dù xem TV cùng nhau có thể thư giãn và mang đến cơ hội cho những khoảnh khắc có thể dạy được, nhưng điều quan trọng là xác định các hoạt động mà mọi người có thể tham gia và cũng thúc đẩy cuộc trò chuyện, theo Reader.
Những hoạt động gia đình này tạo ra những mối liên kết hữu hình cũng như những ký ức lâu dài.

Ăn mừng chiến thắng của nhau

Những gia đình hạnh phúc, khỏe mạnh luôn tìm cách để mỗi đứa trẻ nổi bật trong gia đình. Họ xác định tài năng của mình và tìm các hoạt động mà mỗi người có thể tìm thấy thành công. Sau đó, họ ăn mừng những chiến thắng đó, cho dù đó chỉ là bữa ăn tối trong gia đình.

Nấu ăn cùng nhau

Ăn tối và có một bữa ăn gia đình nên được thực hiện nhiều hơn là chỉ nấu ăn và ăn. Bắt đầu với việc nấu ăn, mà cả gia đình có thể tham gia. Chuẩn bị một bữa ăn lành mạnh độc đáo đòi hỏi mọi thành viên trong gia đình phải tham gia vào quá trình mua sắm, chuẩn bị và nấu ăn.
Hành trình này từ siêu thị đến nhà bếp và kết thúc quanh bàn ăn tối có thể là một trải nghiệm học tập thay đổi cuộc sống xung quanh về dinh dưỡng và sức khỏe, theo Reader.

Thư giãn cùng nhau

Gia đình khỏe mạnh tạo ra truyền thống gia đình độc đáo. Chơi trò chơi hoặc xem phim cùng nhau không chỉ giúp họ dành thời gian cho nhau mà còn tạo ra cơ hội trò chuyện và tạo ra những kỷ niệm tuyệt vời.

Có bữa tối tuyệt vời

Trải nghiệm bữa ăn tối cũng giống như nói về việc ăn những bữa ăn ngon và bổ dưỡng. Cuộc trò chuyện có thể là về một chủ đề mà gia đình quan tâm và kích thích suy nghĩ, và thường được dẫn dắt bởi người đã chuẩn bị về chủ đề họ quan tâm. Các thành viên khác trong gia đình có thể đặt câu hỏi để người thuyết trình học cách cải thiện bài thuyết trình của họ, và cả cách chuẩn bị cho những câu hỏi và suy nghĩ phức tạp, theo Reader.

Đi dạo buổi sáng cùng nhau

Có một vài điều có lợi cho sức khỏe tổng thể như đi bộ buổi sáng nhanh với gia đình. Nó cung cấp năng lượng cho tất cả mọi người trong ngày, tạo tâm trạng tích cực, giảm lo âu và trầm cảm, tăng quá trình trao đổi chất và cải thiện giấc ngủ.

Nuôi dưỡng một thái độ biết ơn

Các gia đình khỏe mạnh đặt nền văn hóa biết ơn những điều được đánh giá cao trong cuộc sống, lớn và nhỏ. Thiết lập một không gian thiêng liêng, vào cuối mỗi ngày, mỗi thành viên trong gia đình chia sẻ những gì họ biết ơn. Điều này tạo ra một bầu không khí của sự đánh giá cao và sự rung cảm tốt trong ngôi nhà mà tất cả đều có thể được hưởng lợi, theo Reader.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.