10 phút hoạt động thể chất giúp tăng cường trí tuệ ngay tức thời

26/12/2017 19:00 GMT+7

Chỉ cần 10 phút vận động cơ thể có thể làm tăng trí tuệ trong thời gian ngắn sau đó.

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tờ Neuropsychologia, chỉ cần 10 phút vận động cơ thể có thể làm tăng trí tuệ trong thời gian ngắn sau đó. Phát hiện này có thể rất quan trọng về sự cần thiết tập thể dục đối với những người lớn tuổi có năng lực trí tuệ hạn chế, theo Time.
Tác giả chính của nghiên cứu là Matthew Heath, giáo sư về vận động tại Đại học Western ở Canada, cho biết: "Chúng tôi muốn biết liệu chương trình tập luyện ngắn hơn cho những người có vấn đề về chỉnh hình hoặc các vấn đề chuyển động khác vẫn có thể có lợi cho nhận thức hay không”.
Nghiên cứu của Health và các cộng sự cho thấy mọi người có thể nhận được lợi ích nhận thức ngay từ bài tập thể dục ít nhất 10 phút. Các nhà nghiên cứu không thể nói những lợi ích này có thể kéo dài bao lâu sau khi tập thể dục nhưng họ hi vọng sẽ là tiền đề cho các nghiên cứu trong tương lai.
Heath cho biết: "Người ta nghĩ rằng vận động giúp tăng lượng máu chảy vào não và nghiên cứu này chứng minh rằng vận động giúp cơ thể giải phóng một số protein rất cụ thể mang lại lợi ích bảo vệ thần kinh và kích thích sự tăng trưởng của các tế bào thần kinh mới”.
Ông cũng cho biết thêm, sau bài tập thể dục căng thẳng cũng sẽ thúc đẩy bạn thực hiện những nhiệm vụ điều hành tốt hơn.
Heath cho biết phát hiện này có thể đặc biệt có ý nghĩa đối với người lớn tuổi ở giai đoạn sớm của chứng sa sút trí tuệ, những người không thể tập thể dục trong 20 phút một lần hoặc lâu hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.