10 lợi ích tuyệt vời của 'nữ hoàng trái cây nhiệt đới'

Thiên Lan
Thiên Lan
01/10/2019 13:46 GMT+7

Được gọi là “Nữ hoàng của trái cây nhiệt đới”, măng cụt mang lại vô số lợi ích sức khỏe .

Nó có đặc tính chống ung thư, chống viêm, chống ô xy hóa và kháng khuẩn và cũng là kho chứa nhiều khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể chúng ta
Sau đây là những lợi ích sức khỏe của măng cụt, theo Boldsky.

1. Ngăn ngừa ung thư

Các đặc tính chống ô xy hóa và chống viêm mạnh mẽ của măng cụt giúp chống lại các tế bào ung thư và ức chế sự phát triển của chúng đặc biệt là trong các mô dạ dày, vú và phổi.

2. Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Măng cụt có nhiều khoáng chất như đồng, magiê, kali và mangan có tác dụng điều hòa huyết áp giúp duy trì một trái tim khỏe mạnh. Nó cũng giúp ngăn ngừa một số bệnh tim mạch khác như đau tim, đột quỵ, theo Boldsky.

3. Giúp điều trị bệnh tiểu đường

Ăn măng cụt hằng ngày có hiệu quả trong việc giảm tình trạng kháng insulin trong cơ thể nhờ có sự hiện diện của xanthones trong măng cụt. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ giúp ổn định lượng đường trong máu và kiểm soát bệnh tiểu đường.

4. Ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm

Xanthones và hàm lượng chất xơ cao trong măng cụt ngăn ngừa nguy cơ mắc một số chứng bệnh do viêm như hen suyễn, viêm gan, dị ứng, chấn thương, cảm lạnh, theo Boldsky.

5. Điều trị các vấn đề về tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ cao trong măng cụt giúp giảm táo bón. Ngoài ra, vỏ măng cụt có hiệu quả trong điều trị tiêu chảy và các vấn đề kiết lỵ bằng cách tăng cường prebiotic.

6. Tăng tốc độ chữa lành vết thương

Lượng vitamin và khoáng chất thiết yếu trong măng cụt giúp tăng tốc độ chữa lành vết thương. Vỏ và lá của cây măng cụt được sử dụng để làm thuốc chữa vết thương do đặc tính hồi phục hiệu quả.

7. Điều trị loét miệng

Vitamin C và các đặc tính chống nhiễm khuẩn có chứa trong măng cụt có thể giúp chữa các vấn đề về miệng và lưỡi như loét miệng và đau nướu.

8. Giảm thiểu stress ô xy hóa

Măng cụt là nguồn cung cấp chất chống ô xy hóa mạnh mẽ như folate và vitamin C. Nó cũng chứa xanthones, một hợp chất thực vật độc đáo có đặc tính chống ô xy hóa mạnh giúp giảm thiểu stress ô xy hóa trong cơ thể, theo Boldsky.

9. Tăng cường khả năng miễn dịch

Các chất chống ô xy hóa xanthones và vitamin C có trong măng cụt giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Xanthones chiến đấu chống lại các gốc tự do, trong khi vitamin C thúc đẩy sản xuất các tế bào bạch cầu trong cơ thể.

10. Làm giảm các vấn đề về kinh nguyệt

Các chất dinh dưỡng của măng cụt giúp điều hòa kinh nguyệt ở phụ nữ và làm giảm các triệu chứng liên quan đến hội chứng tiền kinh nguyệt.
Nếu dùng măng cụt với số lượng lớn, có thể làm chậm quá trình đông máu.
Trẻ sơ sinh, phụ nữ có thai và cho con bú và người mắc hội chứng ruột kích thích không nên ăn măng cụt, theo Boldsky.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.