10 lợi ích tuyệt vời của đậu que

15/01/2018 16:01 GMT+7

Đậu que là một loại rau củ đa năng và cũng là một loại thực phẩm phổ biến. Đậu que có thể được chế biến thành nhiều món ăn và có nhiều lợi ích sức khỏe cho người dùng.

Đậu que có thể ăn được cả ở dạng thô và nấu chín. Nó chứa nhiều vitamin, khoáng chất, ít calo và chất béo, và không chứa cholesterol. Đậu que cũng có hàm lượng chất xơ cao và cũng có thể cung cấp cho bạn đủ nhu cầu về protein hằng ngày. Nó chứa các vitamin như A, C, K, B6 và axit folic, canxi, sắt, mangan, kali và đồng.
Dưới đây là 10 lợi ích sức khỏe hàng đầu của đậu que, theo boldsky.
Cung cấp năng lượng
Đậu que có chứa hai lần lượng sắt so với rau chân vịt. Sắt là khoáng chất cần thiết cho cơ thể vận chuyển ô xy từ phổi đến các tế bào khắp cơ thể. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi và ít năng lượng, chỉ cần thêm loại thực phẩm này vào món ăn.
Tăng cường sức khỏe tim mạch
Đậu que chứa lượng canxi và flavonoid bảo vệ tim rất phong phú. Lượng flavonoid cao trong đậu que có đặc tính chống viêm rất lớn, làm giảm hoạt động huyết khối trong tế bào và ngăn ngừa cục máu đông ở động mạch.
Tốt cho mắt
Loại rau củ này có nhiều carotenoid đóng vai trò lớn trong việc ngăn ngừa thoái hoá điểm vàng. Thoái hóa bạch cầu là một tình trạng làm giảm thị lực. Đậu que cũng giàu lutein và zeaxanthin, giúp duy trì thị lực.
Chứa chất chống ô xy hóa
Đậu que có chứa chất chống ô xy hóa để bảo vệ cơ thể khỏi bị tổn thương do gốc tự do. Các gốc tự do gây ra bệnh tim và ung thư. Vì vậy, để ngăn ngừa tổn thương gốc tự do trong cơ thể, đậu que là những thực phẩm tốt nhất có thể giúp ngăn ngừa ung thư và bệnh tim.
Ngăn ngừa ung thư ruột già
Ăn đậu que có lợi cho việc ngăn ngừa ung thư ruột già. Nó có chứa nhiều chất xơ ảnh hưởng tích cực đến hệ tiêu hóa. Chất xơ sẽ giảm bớt quá trình tiêu hóa và thúc đẩy chuyển động ruột, do đó ngăn ngừa ung thư ruột già.
Cải thiện sức khỏe xương
Canxi tìm thấy trong đậu que giúp ngăn ngừa sự xuống cấp của xương và chứng loãng xương. Đậu que cũng có chứa vitamin K và A giúp thúc đẩy sức khỏe xương và ngăn ngừa mất xương.
Điều trị các vấn đề về dạ dày-ruột
Lượng cao chất xơ trong đậu que sẽ làm giảm các vấn đề tiêu hóa như táo bón, loét và bệnh trào ngược a xít. 110 gram đậu que có thể cung cấp cho bạn 15% lượng chất xơ cần có hằng ngày.
Ngăn ngừa nhiễm trùng
Đậu que có chứa một số vitamin như niacin và thiamine giúp ngăn ngừa nhiều nhiễm trùng trong cơ thể. Chúng cũng chứa vitamin B và vitamin C cũng là những chất dinh dưỡng quan trọng trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng tấn công cơ thể.
Ngăn ngừa các khiếm khuyết khi mang thai
Đậu que chứa nguồn folate tuyệt vời, loại khoáng chất rất hữu ích cho việc phân chia tế bào và tổng hợp ADN. Phụ nữ trong thời kỳ mang thai nên ăn đậu que để ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh.
Giúp giảm cân
Đậu que cũng giúp giảm cân vì chứa rất ít calo, cholesterol và chất béo bão hòa cũng sẽ thúc đẩy tim khỏe. Một lượng lớn chất xơ trong đậu que cũng giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và ngăn ngừa đầy hơi, do đó giúp quản lý trọng lượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.