10 lợi ích của trà lá sa kê

22/10/2017 08:38 GMT+7

Trà lá sa kê có thể là thức uống không quen thuộc với nhiều người, nhưng thật ra nó có nhiều công dụng cho sức khỏe. Sau đây là một số lợi ích của trà lá sa kê, theo trang tin Dr.Health.

1. Việc uống trà lá sa kê có thể giúp tối ưu hóa hoạt động của thận, giống như thuốc lợi tiểu. Người bị suy thận có thể uống trà lá sa kê trong nhiều tháng trước khi chức năng thận trở lại bình thường.
2. Tích tụ quá nhiều cholesterol trong máu có thể gây ra các bệnh tim mạch. Trà lá sa kê có thể giúp hạ thấp mức cholesterol bằng cách lấy cholesterol ra khỏi máu, loại bỏ nó qua đường tiểu và đại tiện.

tin liên quan

Trà xanh giúp giảm nguy cơ bệnh Alzheimer
Một nghiên cứu mới cho thấy một hợp chất trong trà xanh - loại nước uống phổ biến - làm gián đoạn sự hình thành các mảng độc hại gây ra bệnh Alzheimer, theo Medical News Today.
3. Hãy chọn trà lá sa kê để ngăn ngừa và giảm rủi ro bệnh tim. Các hợp chất trong lá sa kê làm cho huyết áp trở nên bình thường và thúc đẩy sự lưu thông máu.
4. Lá sa kê chứa hàm lượng chất chống ô xy hóa cao, có thể đối phó ung thư. Để giảm rủi ro ung thư cũng như điều trị căn bệnh đáng sợ này, chúng ta có thể uống trà lá sa kê.
5. Việc có quá nhiều a xít uric có thể làm cho cơ thể bạn trở nên yếu đi, trong trường hợp nghiêm trọng có thể gây bệnh gout. Uống trà lá sa kê có tác dụng làm giảm dần hàm lượng a xít uric. Lá sa kê cũng có những đặc tính kháng viêm, đắc dụng trong việc làm giảm chứng viêm ở các khớp xương.
6. Trà lá sa kê còn có thể được dùng khắc phục tình trạng viêm gan hoặc gan phình trướng. Hãy đảm bảo tránh hút thuốc và uống rượu trong lúc áp dụng liệu pháp này.

tin liên quan

Trà gừng tốt cho sức khỏe ra sao?
Gừng có nhiều công dụng đối với sức khỏe, đặc biệt là nó có thể làm giảm thiểu nhiều triệu chứng đau trong cơ thể, theo Prevention.
7. Một lợi ích khác của trà lá sa kê là chữa trị dị ứng. Hãy uống 1 tách trà lá sa kê mỗi ngày để giảm nguy cơ khởi phát và các phản ứng của dị ứng.
8. Nhờ có hàm lượng chất chống ô xy hóa cao, trà lá sa kê có thể thực hiện chức năng khử độc và thải chất độc ra khỏi cơ thể, làm nhẹ bớt gánh nặng cho lá lách. Uống 1 tách trà lá sa kê mỗi ngày để tận hưởng công dụng này.
9. Trà lá sa kê có thể được sử dụng như một loại nước súc miệng để chữa đau răng. Loại thức uống này có các đặc tính diệt khuẩn, trừ khử vi khuẩn gây sâu răng, cùng với các đặc tính kháng viêm giúp làm giảm nhẹ tình trạng sưng và đau răng.
10. Uống 1 tách trà lá sa kê mỗi ngày có thể làm thúc đẩy quá trình làm lành vết thương, nhiễm trùng da hay phát ban ở da.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.