10 loại thực phẩm tốt nhất hành tinh

02/05/2016 14:01 GMT+7

Bơ, chanh, và đậu… là 3 trong số 10 thực phẩm được các chuyên gia sức khỏe gọi là thực phẩm tốt nhất hành tinh, theo naturalnews.


Trái bơ thực sự có lợi cho sức khỏe nhờ cung cấp loại chất béo lành mạnh. Chất béo lành mạnh giúp giảm cholesterol nhằm giúp tránh tình trạng sức khỏe nguy hiểm như đột quỵ và đau tim.
Ngoài ra, bơ cũng giàu beta-sitosterol giúp ngăn chặn sự hấp thụ lượng cholesterol từ thực phẩm khác. Gluthathione, một trong những chất chống oxy hóa cực mạnh trong bơ, cũng giúp chống lại bệnh ung thư và có thể giúp ngăn xảy ra tình trạng viêm.

Ăn quả bơ giúp chống ung thư

Quả bơ đang vào mùa thu hoạch nên là loại quả dễ tìm thấy ở các chợ, siêu thị… Bơ thường được coi là một loại thực phẩm lành mạnh và hàm lượng chất béo của bơ giúp bơ trở thành loại siêu thực phẩm.

Chanh
Chanh có chứa hơn 100% lượng vitamin C cần có hằng ngày, chỉ cần một trái chanh nhỏ có thể giúp tăng mức cholesterol “tốt”. Mức cholesterol "tốt" giúp tim và não bộ khỏe mạnh và giúp giữ cho động mạch khỏe mạnh.
Vitamin C cũng giúp tăng cường xương và các mô. Chanh giúp chống viêm nhờ chứa chất chống oxy hóa flavonoid. Thường xuyên dùng nước chanh được cho là cách giúp ngăn chặn sự tăng trưởng của tế bào ung thư trong cơ thể con người. Hỗn hợp chanh, mật ong và nước là loại thức uống nhiều chất dinh dưỡng nên được dùng hằng ngày.
Đậu
Giàu chất xơ hòa tan, đậu là nguồn thực phẩm tuyệt vời cho một trong những cơ quan quan trọng nhất, đó chính là trái tim. Các chất xơ hấp thụ cholesterol trước khi nó bị mắc kẹt trên thành động mạch. Bằng cách tiêu thụ một chế độ ăn nhiều chất xơ hòa tan, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng con người có thể giảm 10-15% cholesterol. Các chất xơ và protein trong đậu giúp duy trì nồng độ đường trong máu thích hợp và magiê trong đậu giúp thư giãn các động mạch và có thể có tác động tích cực đến việc điều tiết hoóc môn.

Bông cải xanh
Bông cải xanh chứa vitamin K và vitamin C. Cả hai loại vitamin này đều cần thiết để xây dựng xương chắc và khỏe mạnh. Nhờ chứa chất chống oxy hóa, bông cải xanh cũng ngăn chặn nhiều loại ung thư khác nhau khi tiêu thụ một cách thường xuyên.
Việt quất
Việt quất giàu chất flavonoid giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tim và ung thư. Những sắc tố chống oxy hóa này cũng giúp ngăn ngừa mù lòa do tuổi tác và mất trí nhớ. Cũng giống như nam việt quất, quả việt quất có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu do giàu epicatechin. Những chất chống oxy hóa tự nhiên này ngăn ngừa vi khuẩn bám vào các bức tường của bàng quang.
Sô cô la đen
Khoa học chứng minh rằng chỉ 7 gam sô cô la đen có thể giúp giảm huyết áp ở người khỏe mạnh. Các nhà dinh dưỡng khuyên tiêu thụ một lượng nhỏ sô cô la đen hằng ngày rất tốt cho sức khỏe vì ca cao trong sô cô la đen rất giàu chất flavonoid giúp giảm nồng độ cholesterol xấu.
Hạt lanh
Hạt lanh có chứa lignin, có tác dụng như estrogen trong cơ thể. Lignan giúp ngăn chặn các thụ thể estrogen vào tế bào làm giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư liên quan đến hoóc môn như ung thư vú. Hạt lanh cũng rất giàu chất xơ và ALA - axit béo thiết yếu. ALA làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ bằng cách làm loãng máu.
Khoai tây đỏ
Khoai tây đỏ chứa folate, một phân tử giúp xây dựng tế bào. Không những thế, khoai tây đỏ cũng chứa vitamin A, giúp ngừa ung thư và tăng cường hệ miễn dịch.

Những thực phẩm giúp ngừa rụng tóc

Rụng tóc có thể do một số yếu tố, bao gồm cả một số thuốc và hóa trị liệu, di truyền, giảm cân nhanh, căng thẳng mãn tính, gàu, mất cân bằng nội tiết tố, mang thai, và lưu thông da đầu kém.

Tỏi
Do tính chất kháng khuẩn cao, tỏi được chứng minh giúp loại bỏ một số vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh. Tỏi có chứa các hợp chất lưu huỳnh cung cấp nhiều lợi ích cho tim mạch nhờ khả năng chống oxy hóa. Tỏi giúp loãng máu, làm giảm cholesterol, và có thể làm giảm đáng kể nguy cơ đột quỵ và đau tim. Tiêu thụ tỏi thường xuyên có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh dạ dày, tuyến tiền liệt và ruột. Các hợp chất lưu huỳnh giải độc cơ thể khỏi chất gây ung thư có hại trước khi chúng có thể gây tổn hại DNA.
Cá hồi
Cá hồi hoang dã là nguồn cung cấp axit béo omega 3 tuyệt vời giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim, ung thư, và thậm chí trầm cảm. Cá hồi chứa niacin và các nhà khoa học tin rằng có thể giúp bảo vệ não khỏi bệnh Alzheimer. Một nghiên cứu tại Thụy Điển phát hiện ra rằng nam giới tiêu thụ một lượng vừa phải các loại cá béo làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.