10 loại thực phẩm giúp mẹ có nhiều sữa để nuôi con

08/11/2017 11:01 GMT+7

Sữa mẹ là thực phẩm lành mạnh nhất trong tất cả các loại thức ăn mà bé có thể nhận được. Nó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng từ cơ thể của người mẹ, được lấy từ thức ăn mà người mẹ có.

Khoa học chứng minh rằng sữa mẹ cung cấp sức đề kháng cho trẻ giúp chúng chống lại các vấn đề sức khỏe trong suốt quãng đời còn lại của trẻ.
Thiên nhiên đã cung cấp cho chúng ta rất nhiều loại thực phẩm có tính lactogenic, có nghĩa là các loại thực phẩm kích thích sản xuất sữa mẹ. Dưới đây là 10 loại thực phẩm giúp bé luôn có bầu sữa mẹ tuyệt vời, theo boldsky.
Rau chân vịt
Chất sắt trong cơ thể phụ nữ phải đủ để cung cấp sữa mẹ. Sắt thường giảm sau khi sinh và để cân bằng nó thì rau chân vịt là thức ăn giàu sắt mà sản phụ nên dùng mỗi ngày.
Trái bầu
Tất cả các giống bầu đều tốt cho việc sản xuất sữa mẹ. Bầu chứa 96% nước và như đã nói, nước là nguyên tố chính trong việc tạo ra sữa cho con bú.
Nước trái cây
Một loại chất lỏng khác với nước là nước trái cây. Nước ép trái cây theo mùa như dưa hấu, cam, lựu rất thích hợp cho sản phụ đang cho con bú.

tin liên quan

Vì sao không nên ăn trứng sống?

Ăn trứng không qua chế biến không những ảnh hưởng đến khả năng hấp thu protein cũng như nhiều dưỡng chất khác trong trứng mà còn làm tăng rủi ro bị nhiễm khuẩn.

Hạnh nhân
Hạnh nhân giàu a xít béo, canxi và omega-3, giúp tăng cường kích thích tố tiết sữa. Các loại hạt khác như hạt điều và đậu phộng cũng có ích cho việc tạo sữa mẹ.
Sữa bò
Sữa bò chứa nhiều canxi. Các bà mẹ cho con bú sữa mẹ nên uống ít nhất hai ly sữa bò mỗi ngày. Thực tế thú vị là việc uống sữa bò giúp tăng lượng sữa mẹ. Nó cũng giúp duy trì mức canxi trong cơ thể.
Gạo lứt
Một nghiên cứu cho thấy gạo lứt là thực phẩm có nguồn gốc lactogenic. Nó chứa các chất kích thích tố giúp tăng tiết sữa. Một lợi ích bổ sung cho sức khỏe của việc sử dụng gạo lứt là nó giữ mức đường huyết tốt và làm tăng sự thèm ăn của bà mẹ nuôi con.
Cà rốt
Cà rốt rất giàu vitamin A, giúp cải thiện chất lượng sữa mẹ. Một ly cà rốt ép hoặc hai củ cà rốt tươi cho bữa ăn sáng hoặc ăn trưa sẽ giúp sản phụ tiết nhiều sữa hơn.
Khoai lang
Khoai lang tốt cho các bà mẹ nuôi con, vì nó là giàu beta-carotene. Beta-carotene, cũng được tìm thấy trong cà rốt, làm tăng sản lượng sữa.
Cá hồi
Cá hồi giàu omega-3 và các axit béo thiết yếu (EFA) - cả hai đều rất cần thiết cho việc cung cấp chất dinh dưỡng cho sữa mẹ cung cấp cho bé.
Đu đủ xanh
Đu đủ xanh cũng là thực phẩm kích thích tạo sữa mẹ. Nó chỉ có hiệu quả khi đu đủ chưa chín chứ không phải đu đủ chín nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.