10 loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả nếu dùng trong bữa sáng

Ngọc Lam
Ngọc Lam
22/08/2018 05:28 GMT+7

Giảm cân nhanh cần duy trì chế độ tập luyện và lưu ý các thực phẩm cần dùng hằng ngày, đặc biệt là bữa sáng.

Sau đây là 10 thực phẩm nếu được dùng cho bữa sáng sẽ đạt hiệu quả giảm cân cao, theo Boldsky.
Sữa chua
Sữa chua được coi là một trong những loại thực phẩm từ sữa tuyệt vời. Nó chứa probiotic (vi khuẩn và nấm men) có khả năng cải thiện chức năng của ruột. Đường ruột khỏe mạnh sẽ ngăn ngừa tình trạng viêm và kháng leptin gây béo phì.
Sữa chua nguyên chất là thực phẩm lý tưởng khi bạn đang có kế hoạch giảm cân. Tránh sữa chua ít chất béo vì nó chứa đường.
Sữa chua cũng có vị tuyệt vời khi ăn cùng với ngũ cốc ăn sáng.
Trứng
Trứng là loại thực phẩm được nhiều người yêu thích. Chúng cũng là một trong những loại thực phẩm tốt nhất để giảm cân.
Trứng có nhiều chất đạm và chất béo lành mạnh, làm cho chúng ta no lâu hơn. Là chất dinh dưỡng đậm đặc, trứng cung cấp cho cơ thể tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết (13 vitamin và khoáng chất cần thiết) trong khi không chứa nhiều calo.
Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng trứng có thể giúp ngăn ngừa ăn quá nhiều trong bữa ăn sang. Trứng giúp giảm cân bằng cách trấn áp sự thèm ăn.
Bông cải xanh
Loại rau này giàu chất xơ và giúp no bụng lâu hơn. Nó cũng chứa một lượng protein tốt so với các loại rau khác. Khi cố gắng giảm cân, ăn rau cải xanh là cách hiệu quả vì nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất xơ, protein và chất béo thấp. Bông cải xanh còn được biết là có chứa một thành phần chống ung thư - sulforaphane.
Được coi là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất, hạt chia có chứa 11 g chất xơ, 9 g chất béo và 4 g protein trong một phần ăn (28 g). Do hàm lượng chất xơ cao, hạt chia có thể hấp thụ 12 lần trọng lượng của chúng trong nước. Nó biến thành dạng gel và giãn nở trong dạ dày.
Hạt chia cũng giúp ta giảm sự thèm ăn, ngăn ngừa ta ăn quá nhiều.
Đậu đen
Đậu đen có thể mang lại lợi ích cho việc giảm cân. Đậu đen có nhiều chất xơ (16 g trong 100 g khẩu phần) và protein (21 g trong khẩu phần 100 g) nên tạo cảm giác no. Lưu ý, bạn nên chế biến chúng đúng cách để có thể dễ tiêu hóa.
Quả bơ
Bơ chứa chất béo lành mạnh, có hàm lượng a xít oleic đơn không bão hòa cao. Đây là chất béo tương tự được tìm thấy trong dầu ô liu. Bơ cũng chứa một lượng nước và chất xơ do đó ít năng lượng hơn.
Bạn có thể chế biến quả bơ vào món xà lách rau và làm thực đơn cho bữa ăn sáng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hàm lượng chất béo của loại trái cây này có thể làm tăng sự hấp thu beta carotene và carotenoid.
Bơ cũng chứa kali làm cho trái cây này trở thành một trong những nguồn chất béo lành mạnh tốt nhất.
Quả óc chó
Quả óc chó là một thực phẩm tuyệt vời để tiêu thụ trong bữa ăn sáng. Quả óc chó có 15 g protein, 7 g chất xơ và khoảng 56 g chất béo lành mạnh trong một khẩu phần 100 g.
Quả óc chó cũng có thể được ăn như một món ăn nhanh.
Nhiều nghiên cứu đã chứng minh quả óc chó giúp thúc đẩy giảm cân. Tuy nhiên, vì chúng có nhiều calo, nên tránh ăn quá nhiều.
Ớt chuông
Ớt chuông được coi là tuyệt vời để giảm cân. Chúng có thể dùng cho bữa ăn sáng mà không cần bổ sung calo. Ớt chuông là một nguồn vitamin C và B6, folate, kali và mangan tuyệt vời. Chúng đạt hiệu quả trong việc đốt cháy chất béo trong cơ thể.
Bưởi
Nghiên cứu về bưởi cho thấy bưởi giúp giảm cân. Bưởi có hàm lượng carbohydrate thấp. Ăn nửa quả bưởi vào nửa giờ trước khi ăn sáng có thể giúp bạn cảm thấy no hơn và do đó làm cho bạn ăn ít hơn.
Táo
Theo một nghiên cứu gần đây trên tạp chí Hóa học thực phẩm, táo có hiệu quả trong việc giữ cân nặng do có chứa các hợp chất không tiêu hóa như chất xơ và polyphenol. Chúng thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn tốt trong ruột có liên quan đến giảm cân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.