10 loại thực phẩm có thời hạn sử dụng dài nhất

Thiên Lan
Thiên Lan
01/08/2019 09:32 GMT+7

Các thực phẩm được liệt kê dưới đây có thời gian sử dụng dài. Bạn nên xem kỹ thời hạn sử dụng ghi trên bao bì của sản phẩm.

Tuy nhiên, bạn phải loại bỏ bất kỳ mặt hàng thực phẩm nào trông có vẻ hư hỏng, có mùi hoặc có vị đã hỏng. Nếu nấm mốc hoặc côn trùng xuất hiện, hãy loại bỏ nó ngay lập tức. Thực phẩm bị ô nhiễm có thể gây nguy hiểm nghiêm trọng cho sức khỏe nếu ăn phải, theo Natural News.

1. Đồ hộp

Khi mua đồ hộp, hãy mua những món đồ mà gia đình bạn thích và muốn ăn nhiều.
Ăn thực phẩm đóng hộp ở nhiệt độ phòng vẫn an toàn, nhưng ngoại trừ trái cây đóng hộp, hầu hết nên được cho ra đồ đựng và hâm nóng trước khi ăn.
Cá đóng hộp như cá hồi, cá mòi và cá ngừ chứa đầy protein và a xít béo omega-3. Cá đóng hộp chưa mở cần được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát có thể kéo dài đến 3 năm.

2. Bột ca cao

Khi được bảo quản đúng cách, một gói bột ca cao không đường có thể để trong khoảng 3 năm ở nhiệt độ phòng.
Hãy lưu ý rằng bột sô cô la nóng trộn sẵn có chứa sữa nên không thể để lâu.

3. Đậu khô

Gồm đậu, đậu lăng và đậu Hà Lan, là những nguồn protein và chất xơ ít chất béo, không có cholesterol.
Hãy ngâm đậu ít nhất 30 phút, sau đó đun lửa nhỏ cho đậu mềm.

4. Trái cây và rau quả khô

Độ ẩm sẽ làm hư các loại trái cây và rau quả. Trái cây và rau quả khô đã được loại bỏ tất cả nước để ngăn ngừa phân hủy. Các loại rau đã làm khô, có thể lưu trữ khoảng 8 năm trong một hộp kín khí.
Cà rốt làm khô sẽ tồn tại trong khoảng 25 năm, trong khi bắp khô có thời hạn sử dụng 10 năm.
Trái cây khô có thể kéo dài khoảng 1 năm.

5. Mì sợi khô

Tất cả các loại mì sợi khô sẽ tồn tại trong khoảng 30 năm khi được lưu trữ đúng cách. Mì có carbohydrate cung cấp năng lượng và chất xơ, cùng với sắt và magiê, và một lượng nhỏ protein.

6. Mật ong

Độ ẩm và độ a xít thấp của mật ong làm cho vi khuẩn không thể sống được. Được lưu trữ ở nhiệt độ phòng, thời gian sử dụng mật ong sẽ kéo dài rất lâu. Để lâu, mật ong có thể kết tinh. Chỉ cần đun cách thủy lọ mật ong để làm nóng chảy phần kết tinh.
Mật ong có chất chống ô xy hóa bảo vệ các tế bào cơ thể khỏi bị hư hại. Mật ong có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, được sử dụng để điều trị bỏng và vết thương, theo Natural News.

7. Thịt khô

Thịt sống có thể bị nhiễm vi sinh vật gây bệnh. Làm khô thịt loại bỏ độ ẩm, không cho phép mầm bệnh trong thực phẩm phát triển.
Bạn có thể tự làm món thịt khô từ thịt bò hoặc thịt heo. Để làm thịt khô, cắt thịt thành lát dày khoảng 6 ly, ướp theo khẩu vị. Xếp các lát thịt lên khay nướng, đừng để các miếng thịt chạm hoặc chồng lên nhau. Nướng thịt trong lò nướng 140 độ trong 10 - 24 giờ.
Trữ thịt khô trong túi hút chân không sẽ kéo dài trong khoảng 2 năm. Thịt khô chứa sắt, kali, protein và kẽm.

8. Bơ hạt

Bơ hạt như bơ hạnh nhân, bơ hạt điều và bơ đậu phộng sẽ tồn tại trong khoảng 2 năm nếu chưa mở lọ. Các lọ bơ đã mở sẽ kéo dài khoảng 6 tháng. Bơ hạt chứa chất béo và protein lành mạnh.

9. Dưa muối

Dưa muối được lưu trữ trong lọ chứa dung dịch muối, giấm và nước. Các a xít từ giấm kết hợp với các a xít hình thành tự nhiên trong rau quả sẽ làm chậm quá trình phân hủy làm cho rau quả xấu đi.
Lọ dưa muối chưa mở có thể kéo dài khoảng 2 năm.

10.Yến mạch nguyên chất

Yến mạch có đầy đủ chất xơ, sắt, kali, kẽm và các chất dinh dưỡng cần thiết khác. Được bảo quản trong hộp kín, yến mạch sẽ tồn tại trong khoảng 2 năm.
Ngoài ra gạo sạch cám và muối đường có thể lưu trữ vô thời hạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.