10 loại thực phẩm bà nội trợ nào cũng nên mua

Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Các bà nội trợ thường phải vò đầu bứt tai mỗi khi đi mua thức ăn sao cho lành mạnh bổ dưỡng mà lại hợp túi tiền, nhất là khi nhà có trẻ nhỏ.
 /// ShutterStock - ShutterStock
ShutterStock
Danh sách sau sẽ mách cho bạn những cách kết hợp các loại thực phẩm bổ dưỡng nhưng vẫn ngon miệng vào chế độ ăn uống của con bạn, theo Best Health.

1. Trứng

Bạn có biết trứng là một trong những thực phẩm bổ dưỡng nhất trên trái đất? Trứng chứa đầy protein và cung cấp vitamin D, vitamin B12 và sắt. Chế biến món trứng lại nhanh và không có gì rẻ hơn trứng!

2. Khoai lang

Khoai lang là nguồn dinh dưỡng mạnh mẽ, vì vậy hãy thêm chúng vào danh sách thực phẩm lành mạnh của bạn. Khoai lang chứa đầy chất xơ, vitamin C và beta-carotene, tăng cường khả năng miễn dịch! Khoai lang lại không tốn kém và cách chế biến lại siêu đơn giản, theo Best Health.

3. Sữa chua

Canxi và protein rất cần thiết cho chế độ ăn uống của trẻ đang phát triển, đó là lý do tại sao sữa chua là bữa sáng, bữa ăn nhẹ hoặc món tráng miệng hoàn hảo.

4. Trái bơ

Bơ không chứa đường, natri và không có cholesterol. Nó cũng là một nguồn tuyệt vời của chất xơ, magiê, và vitamin C và vitamin K.
Trẻ em lại thích ăn bơ nhờ màu sắc tươi sáng và có thể chế biến nhiều món ngon, theo Best Health.

5. Sữa

Chắc chắn là sữa yến mạch, sữa đậu nành và sữa hạnh nhân đều ngon, nhưng sữa nguyên chất giúp xương chắc khỏe nhờ canxi và vitamin D. Một ly sữa chứa 8 gram protein.

6. Quả việt quất

Quả việt quất là một siêu thực phẩm vì chứa chất chống ô xy hóa, vitamin C và kali. Nó cũng chứa 80% nước và đầy chất xơ, giúp chống táo bón, theo Best Health.

7. Đậu

Đậu rất dễ ăn, ngon và bổ dưỡng tự nhiên. Đó cũng là một nguồn tuyệt vời cung cấp protein, sắt, magiê và kali.

8. Các loại ngũ cốc

Ngũ cốc nguyên hạt cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm vitamin B, chất xơ và nhiều loại khoáng chất.

9. Rau củ nhiều màu sắc

Rau càng nhiều màu thì càng nhiều chất dinh dưỡng. Ví dụ, các loại rau màu cam và đỏ có nhiều vitamin A, trong khi các loại rau xanh, như súp lơ xanh, có chứa các hợp chất chống ung thư và nguồn lợi khuẩn, theo Best Health.

10. Rau lá xanh

Xà lách có chứa chất chống ô xy hóa và các chất dinh dưỡng như vitamin A và C, chất xơ và canxi.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU