10 loại nước uống tốt cho thai phụ và thai nhi

14/11/2017 20:23 GMT+7

Chế độ ăn uống trong những tháng mang thai sẽ ảnh hưởng lớn đến em bé. Sau đây là danh sách 10 loại thức uống tốt nhất cho bạn trong những tháng mang thai.

Những thức uống này giàu dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của bé. Mỗi thức uống mang lại lợi ích riêng cho em bé, theo Boldsky.
Nước chanh
Nước chanh là loại thức uống hoàn hảo cần có trong thời kỳ mang thai của bạn. Nước chanh chứa rất nhiều vitamin C, giúp cơ thể của bạn hấp thụ lượng sắt một cách hiệu quả hơn. Nước chanh cũng giúp cơ thể duy trì nước. Bạn có thể thưởng thức nước chanh bất kỳ thời gian trong ngày hoặc thậm chí cùng với bữa trưa. Nếu bị ốm nghén, không có gì tốt hơn là uống nước chanh với gừng (băm), vài lá bạc hà...
Nước dừa
Nước dừa giữ cơ thể ngậm nước trong thời kỳ mang thai. Nó làm giảm bớt sự mệt mỏi bằng cách khôi phục muối tự nhiên bị mất khi cơ thể đổ mồ hôi. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn cảm thấy khát, chỉ cần uống một ít nước dừa.
Nước trái cây
Bà mẹ mang thai nên uống nước trái cây tươi. Nước ép từ cam, dưa hấu thật tuyệt vời trong thời tiết nóng, đặc biệt rất cần lúc mang thai. Nước trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bạn trong thai kỳ.
Sinh tố trái cây
Bạn có thể làm sinh tố với các loại trái cây yêu thích cùng với sữa và đá. Đây là những chất dinh dưỡng và khoáng chất hoạt động như một bữa ăn nhẹ lành mạnh trong thời kỳ mang thai.
Trà đá
Trà đá là một thức uống nhẹ nhàng vào mùa hè. Nó cũng giúp bạn đánh bại bệnh tật buổi sáng. Tuy nhiên, hãy đảm bảo lượng caffein trong tổng lượng trà tiêu thụ trong một ngày.
Nước
Nước là yếu tố cần thiết nhất cho cơ thể bạn khi mang thai. Hơn nữa, nó là thành phần chính của sữa mẹ nên rất cần thiết cho việc tiết sữa. Hãy uống khoảng 8 đến 10 ly nước mỗi ngày.
Sữa
Sữa và tất cả các sản phẩm từ sữa giàu protein, vitamin và canxi. Sữa cũng giúp giữ cho bạn ngậm nước và mát mẻ trong suốt thời kỳ mang thai. Vào mùa hè, bạn có thể có một ly sữa lạnh hoặc sữa ấm.

tin liên quan

Bà ngoại hai lần mang thai đẻ... cháu

Bà Megan Barker (49 tuổi, ở Mỹ) sẽ mang thai đứa cháu ngoại thứ hai sau khi đã mang thai và sinh đứa cháu ngoại thứ nhất. Phôi thai của con gái sẽ được cấy vào tử cung bà trong vài tháng nữa.

Nước rau
Nếu bạn không thể tiêu thụ đủ lượng rau trong chế độ ăn uống hàng ngày, bạn có thể làm nước ép rau. Nước ép từ rau có thể là một cách tuyệt vời để giải khát trong mùa hè. Đây là những dưỡng chất cần thiết trong giai đoạn "bầu bí".
Nước hạt chia
Hạt chia chứa đồng, kẽm, niacin, canxi, magiê, sắt và phốt pho giúp cho sự phát triển của em bé. Chỉ cần ngâm vài hạt chia trong nước và uống để có được lợi ích của hạt này. Hạt chia cũng ngăn ngừa mất nước và chứa chất dinh dưỡng, do đó đây là thức uống lành mạnh trong chế độ ăn uống trong thai kỳ.
Trà bạc hà
Trà bạc hà là loại nước uống kỳ diệu với những người ốm nghén vào buổi sáng. Các lợi ích khác của trà bạc hà trong thời kỳ mang thai là làm tăng sự thèm ăn, giảm đau đầu, giúp tiêu hóa, làm giảm chứng ợ nóng, đầy hơi, nôn mửa và buồn nôn... Có thể thêm một ít chanh, mật ong và uống khi còn ấm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.