10 loại nước bạn nên uống vào mùa nắng nóng

Ngọc Lam
Ngọc Lam
12/03/2018 19:00 GMT+7

Điện giải đóng vai trò sống còn trong chức năng hoạt động của cơ thể. Nó hiện diện trong cơ thể dưới dạng canxi, natri và kali. Nhưng, do đổ mồ hôi, vì luyện tập mạnh và quá nhiều hoạt động, chất điện phân bị mất đi.

Chất điện giải bị mất khi bạn vận động cơ thể. Nếu không có điện giải, có một số thay đổi trong cơ thể như nhịp tim nhanh, ngón tay và da trắng.
Điện giải điều chỉnh các cơ, chức năng thần kinh, duy trì độ pH của máu và giữ huyết áp tốt. Chế độ ăn uống bổ dưỡng có thể cung cấp chất điện giải cho cơ thể. Nhưng, bạn cũng có thể làm đồ uống giải khát tự chế như dưới đây để uống, đặc biệt là vào thời tiết nắng nóng thế này, theo boldsky.
Trái cây giống cam quýt
Trái cây giống cam quýt giàu vitamin C. Chanh là một nguồn thực phẩm chứa chất điện giải tuyệt vời. Trái cây như cam, quýt và bưởi cũng vậy. Chúng chứa các khoáng chất thiết yếu như kali và canxi và bạn có thể dùng chúng dưới dạng nước ép cũng như dùng thô.
Nước muối
Muối giúp giữ cho cơ thể được nạp điện và chứa các khoáng chất như natri, kali, magiê và canxi. Muối là một thành phần hoạt tính sẽ bổ sung các chất điện giải bị mất trong cơ thể. Natri là chất điện giải mà bạn mất trong khi đổ mồ hôi.
Nước dừa
Nước dừa làm việc như là một chất thay thế điện giải. Nước dừa chứa hàm lượng kali cao. Nó chứa các chất điện phân thiết yếu khác và là một cách tự nhiên để bổ sung các khoáng chất bị mất.
Nước nam việt quất
Nam việt quất cũng giúp làm trẻ hóa mức chất điện giải đang cạn. Vị ngọt và chua của nó làm cho nó trở thành loại thức uống điện giải tuyệt vời. Nó cũng hữu ích trong việc làm sạch thận và bàng quang, trong khi giải độc hệ bạch huyết.
Nước gừng
Sau một buổi luyện tập dài, bạn cảm thấy kiệt sức và muốn lấy lại năng lượng. Gừng là thức uống sẽ thay thế các chất điện giải bị mất trong cơ thể. Nó cũng rất hữu ích trong việc giảm đau cơ do tính chống viêm và kháng khuẩn của nó.
Nước ép dưa hấu
Dưa hấu chứa các chất điện giải quan trọng cần thiết cho hoạt động thần kinh và sức khoẻ tim. Việc uống nước trái cây này sẽ làm phong phú thêm cơ thể bằng các vitamin và chất điện giải.
Nước muối và đường
Muối, đường và nước khi trộn với nhau sẽ cung cấp chất điện giải cho cơ thể. Hỗn hợp này rất hữu ích vì nó cung cấp nước cho cơ thể và thay thế các chất lỏng bị mất trong quá trình đổ mồ hôi hoặc tiêu chảy. Bạn có thể làm một hỗn hợp nước muối đường và uống khi đang mệt mỏi.
Sinh tố dâu
Dâu tây giàu vitamin C, canxi, kali, magiê, vitamin A và folate. Quả mọng này tăng cường sức khỏe tim mạch, chống đột quỵ, ung thư và trầm cảm. Sinh tố dâu sẽ là một loại thức uống điện giải hoàn hảo.
Nước hạt chia
Hạt chia rất giàu canxi, phốt pho và kali. Hạt này cũng có nhiều a xít béo Omega-3 và chất xơ. Uống nước hạt chia sẽ bổ sung các chất điện giải bị mất trong cơ thể và ngăn ngừa lão hóa sớm da.
Nước dưa leo
Dưa leo giàu kali, mangan và magiê. Đây là một thức uống điện giải hoàn hảo để cải thiện trí nhớ và bảo vệ các tế bào thần kinh. Nó cũng chống viêm, giảm nguy cơ ung thư, quản lý căng thẳng và hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa, đặc biệt dễ bị tổn thương vào mùa nắng nóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.