10 điều kỳ lạ về phản ứng của cơ thể có thể bạn không biết

Ngọc Lam
Ngọc Lam
03/01/2019 10:11 GMT+7

Cơ thể con người luôn chất chứa những điều kỳ diệu mà ta sẽ không bao giờ hiểu rõ hết được cơ chế bên trong của nó. Dưới đây là những phản ứng của cơ thể rất kỳ diệu có thể bạn không biết, theo MSN.

Cơ thể rùng mình trước khi lạnh

Trước khi quá lạnh, cơ thể phát ra tín hiệu và bạn cảm thấy rùng mình. Một cơn rùng mình thực sự là một chuỗi các tín hiệu thần kinh nhỏ được gửi từ não đến tủy sống, nói với các cơ tăng tốc độ co bóp và giải phóng các chuyển động nên lần lượt làm tăng nhiệt độ cơ thể.

Khi ngủ, mắt di chuyển

Khi ngủ, đôi mắt di chuyển nhanh sau mí mắt. Một số nhà nghiên cứu cho rằng hiện tượng này là hoạt động não dữ dội, với mục đích chính là tổ chức hoạt động thần kinh để xử lý thông tin hình ảnh mới.

Có thể dự đoán cơn đau khớp dựa vào thời tiết

Một số người có thể dự đoán cơn đau khớp bằng cách xem thời tiết. Độ ẩm cao hoặc giảm áp suất khí quyển có thể là dấu hiệu cảnh báo cho cơn đau tăng lên.

Cơ thể phản ứng với thời tiết để duy trì nhiệt độ

Để duy trì nhiệt độ 37 ° C, cơ thể chúng ta tiết ra mồ hôi, làm mát cơ thể khi trời nóng quá hoặc trong khi hoạt động thể chất cường độ cao.

Da nhăn khi tiếp xúc với nước là do co mạch máu

Ở trong nước quá lâu và bạn sẽ nhận thấy rằng ngón tay và ngón chân nhăn. Nguyên nhân thực sự là do phản ứng của hệ hần kinh của chúng ta làm co các mạch máu ở ngón tay, ngón chân khi ở dưới nước.
Thuật ngữ khoa học bruxism, là hiện tượng thường xảy ra trong khi ngủ. Nghiến răng ban đêm thường do căng thẳng hoặc sai lệch hàm, và có thể gây đau dữ dội.

Trẻ ngủ giúp tăng trưởng xương và cơ

Có một lý do tại sao giấc ngủ rất quan trọng đối với trẻ em: nó cho phép xương và cơ bắp của chúng phát triển, vì ban đêm là khi cơ thể chúng giải phóng hoóc môn tăng trưởng.

Một số thực phẩm gây ra đánh rắm

Đánh rắm là hiện tượng khí đường ruột, do quá trình lên men của thức ăn bị phân hủy trong ruột. Một số thực phẩm tạo ra nhiều khí hơn những loại khác.

Ngôi lâu thì chân không yên

Nằm hoặc ngồi quá lâu có thể khiến chân không yên. Nén các mạch máu làm chậm dòng chảy của máu đến các dây thần kinh cảm giác, và não nhận được thông báo chậm lại. Để giải quyết vấn đề, hãy thử thay đổi vị trí hoặc di chuyển xung quanh hoặc co duỗi chân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.