10 cách giúp dưỡng ẩm da đầu vào mùa lạnh

26/12/2017 15:00 GMT+7

Da đầu khô vào mùa lạnh là một vấn đề rất phổ biến mà đa số nam giới và phụ nữ phải chịu đựng. Tình trạng khó chịu này có thể gây ngứa và cả rụng tóc.

Dưới đây là những lời khuyên chăm sóc tóc có thể giúp da khỏi bị khô hoặc mất nước do mất độ ẩm trong thời tiết lạnh, theo Boldsky.
Xoa bóp với dầu
Dầu có thể phục hồi độ ẩm cho da đầu, ngăn ngừa nó quá khô và dễ bị tổn thương. Chỉ cần xoa da đầu bằng dầu dừa ấm hoặc dầu ô liu để tránh khô. Hãy thử cách này 2-3 lần trong tuần, trong mùa lạnh, để đảm bảo rằng da đầu vẫn khỏe mạnh và không có vảy trong suốt mùa đông.
Tránh gội đầu thường xuyên
Gội đầu quá thường xuyên có thể làm mất độ ẩm tự nhiên của da đầu dẫn đến da đầu khô và tróc thành mảng. Một số chuyên gia chăm sóc tóc khuyên phụ nữ gội đầu chỉ 2-3 lần/tuần vì gội đầu quá thường có thể gây hại nhiều hơn là tốt.
Tránh xa các công cụ tạo kiểu tóc
Công cụ tạo kiểu tóc như kẹp thẳng, uốn giả, uốn thật sẽ làm tóc khô và mất nước, cũng như làm mất độ ẩm tự nhiên của da đầu. Cố gắng giảm thiểu việc sử dụng các dụng cụ tạo kiểu như vậy trong những ngày mùa đông để ngăn da đầu không bị khô và dễ bị tổn thương.
Chọn dầu xả dưỡng tóc tốt
Dầu xả có thể tạo ra một thế giới khác biệt với trạng thái tóc và da đầu, đặc biệt là trong mùa lạnh. Dầu xả có thể tạo độ ẩm cho da đầu và bảo vệ da đầu chống lại những tác hại của không khí khô và không khí lạnh. Bạn có thể tự tạo dầu xả tự nhiên bằng thực phẩm như bơ, chuối… hoặc có thể dùng sản phẩm được điều chế sẵn.
Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc thảo dược
Trong mùa đông, tốt nhất là sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc bằng thảo dược, không chứa các hóa chất gây hại cho tóc và da đầu. Các sản phẩm thảo dược có thể bảo vệ da đầu và tóc khỏi tác động xấu của nhiệt độ và không khí lạnh.
Mật ong
Mật ong là một chất giữ ẩm tự nhiên có thể giúp bạn ''giải cứu'' da đầu trong suốt mùa đông. Chỉ cần thoa mật ong lên vùng da đầu, giữ trong một giờ, rồi xả bằng nước ấm.
Nước giấm táo
Giấm táo hoạt động như một tác nhân kháng khuẩn có thể ngăn không cho vùng da đầu khô. Chỉ cần thêm một muỗng cà phê giấm táo vào một cốc đầy nước, xả tóc bằng giấm táo hằng tuần để tránh da đầu khô.
Đổi sản phẩm chăm sóc tóc
Thay đổi sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp với mùa lạnh để đảm bảo rằng da đầu và tóc không bị khô và mất nước.
Mặt nạ cho tóc
Mặt nạ cho tóc có thể cải thiện trạng thái của tóc và ngăn không khí lạnh làm khô da đầu. Mặt nạ cho tóc giúp giữ độ ẩm tự nhiên cho da đầu và đảm bảo nó không bị khô.
Ngăn ngừa tiếp xúc với không khí lạnh
Mẹo cuối cùng trong danh sách 10 cách chăm sóc tóc mùa lạnh là dùng khăn hoặc nón che tóc trước khi ra ngoài để tránh tóc và vùng da đầu không bị lạnh và khô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.