10 cách dùng giấm táo chữa bệnh tự nhiên

Ngọc Lam
Ngọc Lam
23/03/2019 14:23 GMT+7

Giấm trắng rất phổ biến nhưng giấm táo được cho là sử dụng an toàn hơn.

Các lợi ích rộng rãi của nó bao gồm từ chữa nấc đến giảm triệu chứng cảm lạnh. Nhiều người đã chuyển sang dùng giấm táo để hỗ trợ các vấn đề về sức khỏe như tiểu đường, ung thư, tim mạch, cholesterol cao và các vấn đề về cân nặng, theo Reader.

Giảm đau dạ dày

Một trong những cách phổ biến nhất trong dùng giấm táo là sử dụng nó để khắc phục sự khó chịu của dạ dày. Chỉ cần nhấm nháp một ít giấm táo trộn với nước.
Nếu nhiễm trùng vi khuẩn là căn nguyên của bệnh tiêu chảy, giấm táo có thể giúp ngăn chặn khó chịu dạ dày, nhờ vào đặc tính kháng sinh của nó.
Hơn nữa, một số chuyên gia về phương thuốc dân gian cho rằng giấm táo có chứa pectin, có thể giúp làm dịu co thắt ruột.

Làm dịu cổ họng

Ngay khi bạn cảm thấy đau nhói ở cổ họng, hãy sử dụng giấm táo làm sạch mầm bệnh để giúp tránh nhiễm trùng tiến triển. Hóa ra, hầu hết các vi trùng không thể sống sót trong môi trường a xít từ giấm. Chỉ cần pha 1/4 chén giấm táo với 1/4 cốc nước ấm và súc miệng mỗi giờ, theo Reader.

Giảm mỡ máu

Giấm táo có khả năng giúp giảm cholesterol ở người, một nghiên cứu năm 2006 cho thấy a xít axetic trong giấm làm giảm cholesterol xấu ở chuột.
Ngoài ra, một nghiên cứu của Nhật Bản cho thấy 15 ml giấm táo mỗi ngày làm giảm cholesterol ở những người tham gia nghiên cứu.
Một nghiên cứu khác ở người từ Harvard (Mỹ) cho thấy những phụ nữ ăn salad trộn giấm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, theo Reader.

Hỗ trợ giảm cân

Nhâm nhi giấm táo trước khi ăn có thể hỗ trợ giảm cân. Hãy thử phương thuốc dân gian này: thêm 1 muỗng cà phê mật ong và 1 muỗng cà phê giấm táo vào một cốc nước ấm và uống nó 30 phút trước khi ăn.

Giấm táo có lợi cho da cũng như cơ thể

Trên trang web của mình, tiến sĩ Mehmet Oz khuyên dùng giấm táo như một cách trị gàu. Độ a xít của giấm táo làm thay đổi độ pH của da đầu, khiến nấm men khó phát triển hơn. Trộn 1/4 chén giấm táo với 1/4 cốc nước trong chai xịt và xịt lên da đầu. Quấn tóc trong một chiếc khăn và để yên trong 15 phút đến một giờ, sau đó gội đầu sạch.
Làm cách này hai lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

Chữa chuột rút

Chuột rút ở chân thường có thể là dấu hiệu cho thấy bạn thiếu kali. Một trong nhiều lợi ích của giấm táo là nó có hàm lượng kali cao. Cho 2 muỗng canh giấm táo và một muỗng cà phê mật ong vào một cốc nước ấm và uống để giảm chứng chuột rút vào ban đêm, theo Reader.

Kiểm soát hôi miệng

Nếu đánh răng và nước súc miệng đúng cách, hãy thử dùng biện pháp khắc phục tại nhà bằng cách sử dụng giấm táo để kiểm soát hôi miệng.
Súc miệng bằng giấm táo, hoặc uống một muỗng cà phê giấm táo pha loãng với nước để tiêu diệt vi khuẩn gây mùi.

Duy trì đường huyết

Một ít giấm táo có thể giúp giữ cho lượng đường huyết cân bằng, theo một số nghiên cứu.
Một nghiên cứu về những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 người dùng insulin đã phát hiện ra rằng uống hai muỗng canh giấm táo trước khi đi ngủ sẽ khiến lượng glucose giảm vào buổi sáng.
Một nghiên cứu khác tại Đại học bang Arizona (Mỹ) cho thấy những người kháng insulin uống hỗn hợp giấm táo và nước trước khi ăn một bữa ăn nhiều carbohydrate có lượng đường huyết thấp hơn sau đó. Các nhà khoa học tin rằng tác dụng hạ đường huyết của giấm táo có lợi cho những bệnh nhân này nhất, theo Reader.

Giảm căng thẳng do tập thể dục

Tập thể dục và đôi khi căng thẳng cực độ khiến a xít lactic tích tụ trong cơ thể, gây ra mệt mỏi. Điều thú vị là các a xít amin có trong giấm táo hoạt động như thuốc giải độc. Hơn nữa, giấm táo có chứa kali và enzyme có thể làm giảm cảm giác mệt mỏi đó.

Giảm nghẹt mũi

Lần tới khi bạn cảm lạnh, hãy uống giấm táo. Nó chứa kali, chất nhầy; và a xít axetic ngăn chặn sự phát triển của mầm bệnh, có thể góp phần gây nghẹt mũi. Trộn một muỗng cà phê giấm táo trong một cốc nước và uống để giúp thoát xoang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.