1 người tử vong, 11 người nhập viện ở vùng nghi là ổ dịch bạch hầu

01/09/2019 17:14 GMT+7

Ngành Y tế Đắk Lắk đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống bệnh bạch hầu, tập trung tại vùng nghi là ổ dịch, sau khi có bệnh nhân tại đây tử vong.

Ngày 1.9, bác sĩ Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk, cho biết ngành y tế tỉnh này đã nhập gấp 10.000 cơ số thuốc đặc trị phòng bệnh bạch hầu để cấp phát cho người dân trong vùng nghi có ổ dịch tại xã Ea H’Đing, huyện Cư M’gar .
“Sau khi có trường hợp bệnh nhân tử vong nghi do bệnh bạch hầu và thêm nhiều ca bệnh có triệu chứng tương tự, ngành y tế và chính quyền địa phương đã cắm biển cảnh báo cách ly, hạn chế người dân ra vào vùng có người mắc bệnh ở xã Ea H’Đing; tiến hành các biện pháp tiêu độc, khử trùng, phòng chống dịch bệnh”, ông Nay Phi La cho biết.
Trước đó, trưa 29.8, bé gái H’S.Y (6 tuổi, trú buôn H’Ring, xã Ea H’Đinh) được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên trong tình trạng thở khò khè, sau đó chuyển nặng, lên cơn khó thở, phản xạ kém, chẩn đoán bạch hầu thanh quản, suy hô hấp cấp độ 4. Đến sáng 30.8, bệnh nhân tử vong, được kết luận nghi do bạch hầu.
Cũng trên địa bàn xã Ea H’Đing, hai ngày qua, 11 người có các triệu chứng bệnh được đưa tới Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên điều trị và có 3 ca dương tính với bệnh bạch hầu.
Theo ông Nay Phi La, ngành y tế đã chỉ đạo bệnh viện tuyến huyện sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân, tổ chức cách ly và điều trị ngay tuyến cơ sở, hạn chế việc vận chuyển bệnh nhân làm tăng nguy cơ lây lan.
Đồng thời chỉ đạo các Trung tâm y tế trong toàn tỉnh tăng cường giám sát, chủ động phòng chống bệnh, phát hiện sớm những trường hợp mắc bệnh, nghi ngờ mắc bệnh, mang mầm bệnh để kịp thời tổ chức cách ly, điều trị...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.