1 người chết, 1 người nguy kịch vì ngộ độc rượu

16/09/2013 03:05 GMT+7

Chiều 15.9, bác sĩ Nguyễn Xuân Tạo, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng, cho biết sau 5 ngày điều trị, bệnh nhân Nguyễn Quang Hướng (54 tuổi, ngụ thị trấn Nam Ban, H.Lâm Hà, Lâm Đồng) đã qua cơn nguy kịch.

Ngày 10.9, ông Hướng nhập viện trong tình trạng hôn mê, co cứng tay chân, khó thở và tê cứng môi lưỡi “cấm khẩu”. Nguyên do, trưa cùng ngày, ông Hướng uống 1 ly nhỏ rượu ngâm với rễ cây “mật nhân” do ông Sang (51 tuổi, bạn ông Hướng, ngụ xã Mê Linh, H.Lâm Hà) đem tặng. Người nhà ông Hướng đã gọi điện báo cho ông Sang biết tình trạng của ông Hướng sau khi uống rượu ngâm rễ cây.

Để chứng minh rượu mật nhân mình cho là không có vấn đề gì, ông Sang uống liền 3 ly. Chỉ ít phút sau khi uống, ông Sang cũng lâm tình trạng nguy kịch tương tự ông Hướng. Đến chiều 14.9, ông Sang đã tử vong. Rạng sáng 15.9, các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã khám nghiệm xong tử thi, niêm phong các bình rượu ngâm rễ cây nói trên để giám định độc tố. Theo nhận định của bác sĩ Nguyễn Xuân Tạo, độc tố trong rễ cây ngâm rượu mà ông Hướng và ông Sang sử dụng gần giống với “mã tiền” - một loại cây rất độc.

Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.