1 lần hiến tủy, 1 lần hiến thận để cứu sống một cô gái lạ

02/04/2019 13:39 GMT+7

Lần đầu tiên Jeramy Davies hiến tặng tủy sống cho một cô gái mà anh không biết cô là ai. Ba năm sau đó, anh lại cứu sống cô lần nữa.

Davies trở thành thành viên của mạng lưới tình nguyện Be The Match vào năm 2010 khi anh còn học đại học để sẵn sàng hiến tặng tạng cho những bệnh nhân đang cần.
Sau 5 năm đăng ký, anh bỗng nhận được cuộc gọi bất ngờ thông báo tủy sống của anh phù hợp với một cô gái 27 tuổi đang bị bệnh ung thư máu và hỏi anh liệu có tình nguyện hiến tặng tủy cho cô ấy, theo USA Today.
Không chút do dự, Davies đã đồng ý. Một tháng sau, anh đã phẫu thuật hiến tặng tủy cho cô gái. Cùng thời điểm đó, vợ anh là Laura được chẩn đoán bị u não tế bào. Cô đã được làm phẫu thuật để lấy khối u và sau đó hóa trị và xạ trị. Nhưng cô đã không qua khỏi.
Tủy của Davies đã cứu sống Kelly Ribeiro (cô gái 27 tuổi).
Một năm sau khi ghép tủy, Davies và Ribeiro đã làm quen nhau bằng tin nhắn và email. Sau nhiều lần nói chuyện với nhau, họ đã trở nên thân thiết như anh em. Họ bắt đầu gọi điện thoại thường xuyên hơn, theo USA Today. Năm ngoái, cả hai cũng đã gặp gỡ nhau.
Trong lần gặp gỡ đó, anh biết được Ribeiro bị suy thận do hóa trị gây ra và phải chạy thận ba lần một tuần. Anh liền nói với Ribeiro rằng anh có thể hiến thận cho cô vì ghép thận là lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe của cô.
Sau nhiều tháng thuyết phục Ribeiro, cô đã đồng ý nhận thận của Davies, theo USA Today.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.