‘1 giây hành động’ - hành trình của việc tốt và tình yêu thương

06/04/2018 11:10 GMT+7

Chỉ sau 4 tuần khởi động, “Một giây hành động - Bảo vệ điều tốt" chuẩn bị cán đích 200.000 giây hành động và nhận sự hưởng ứng nhiệt tình của các ông bố, bà mẹ ngôi sao như Đoan Trang, Xuân Lan, Phan Anh, Hoàng Bách...

Làm việc tốt chỉ với... một giây
Dạy con làm việc tốt là mối quan tâm hàng đầu của người làm cha mẹ. Đặc biệt là khi phải dạy con các vấn đề tưởng như “to tát" và “vĩ mô" như bảo vệ môi trường sống hay chăm lo cho sức khỏe của cả gia đình…
Thế nhưng, chiến dịch “Một giây hành động - Bảo vệ điều tốt" đã đơn giản hóa công việc phức tạp này. Đầu tiên, chiến dịch kêu gọi những bậc phụ huynh và con mình thực hành các hành động tốt chỉ với... 1 giây bằng cách đưa ra nhiều gợi ý, chẳng hạn như sử dụng túi giấy thay túi ni lông, tắt đèn khi ra khỏi phòng, rửa sạch hoa quả trước khi sử dụng… Sau đó, khuyến khích các bậc cha mẹ quay lại các hành động này và gửi về website https://motgiayhanhdong.tetrapak.com/ để nhân rộng nhiều hành vi tốt.
Chương trình cũng đặt ra nhiều cột mốc thành tích như với 20.000 giây hành động, chương trình sẽ trao tặng 5.000 hộp sữa đến trẻ em nghèo; 100.000 giây tương ứng với 15.000 hộp sữa và đích cao nhất là 200.000 giây tương ứng với một hệ thống lọc nước uống cho 10.000 trẻ em ở ĐBSCL.
Qua đó, các bậc phụ huynh nhận thức rằng có rất nhiều hành động “chỉ với 1 giây” có thể khuyến khích con trẻ tham gia, và quan trọng là những hành động tốt này đang góp phần to lớn giúp đỡ các trẻ em nghèo.
Ông bố, bà mẹ ngôi sao nhiệt tình hưởng ứng
Cũng giống như những hoạt động xã hội khuyến khích hành động của mỗi cá nhân đặc biệt các công dân nhỏ tuổi, “Một giây hành động - Bảo vệ điều tốt” đã được các ông bố, bà mẹ ngôi sao nhiệt tình hưởng ứng.
Xuân Lan cùng còn làm đồ chơi từ hộp sữa để hưởng ứng chương trình
Xuân Lan cùng còn làm đồ chơi từ hộp sữa để hưởng ứng chương trình
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ về việc dạy con quan tâm bảo vệ môi trường và sức khỏe qua các hành động như phân biệt rác, tích cực trồng cây xanh hay tận dụng đồ tái chế… Ca sĩ Hoàng Bách cùng các con tự tay làm một chậu hoa từ hộp giấy để tặng người phụ nữ trong gia đình nhân dịp 8.3. Ca sĩ Xuân Lan cũng hào hứng chia sẻ video đang dạy con các động bảo vệ môi trường.
Các “hot mom" nổi tiếng trên mạng xã hội như Uyên Bùi, Nguyễn Phạm Khánh Vân, Thu Hà… cũng không đứng ngoài chương trình thiết thực này. Mẹ Uyên Bùi dạy con gái Mật Ong bảo vệ môi trường “mang túi đựng riêng khi đi siêu thị, hạn chế nhận bao ni lông khi đi mua sắm và phân loại rác thải để dễ dàng tái chế, thu gom”. Mẹ Thu Hà hướng dẫn hai con gái Xu và Sim tiết kiệm nước sau khi đi vệ sinh với bí kíp “bấm xả đúng ký hiệu, mặt trăng khuyết là đi nhỏ, mặt trời tròn là đi to”. Mẹ Khánh Vân rèn ý thức “bỏ rác đúng nơi quy định, không đạp lên cỏ, chịu khó trồng cây” cho 3 con trai.
Sự lan tỏa này đã dẫn đến một kết quả ấn tượng: Sau 4 tuần khởi động, chương trình ghi nhận 159,724 giây hành động và đang trên hành trình chinh phục mục tiêu 200.000 giây để mang hệ thống lọc nước đến cho 10.000 học sinh ở khu vực ĐBSCL.
Đây cũng là kết quả đang ghi nhận về sự quan tâm và tình yêu thương của các ông bố bà mẹ khi họ đã dành nhiều thời gian bên con mình để cùng làm việc tốt, ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ bên nhau và sau đó lan tỏa đến cộng đồng.
“Một giây hành động - Bảo vệ điều tốt " được Tetra Pak phối hợp cùng WWF (Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên) tổ chức.
Đến từ đất nước Thụy Điển - một trong những quốc gia có ý thức cao trong việc bảo vệ môi trường - Tetra Pak đã có 65 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng tại hơn 175 quốc gia.
Nhờ vào công nghệ tiệt trùng tiên tiến với bao bì 6 lớp, các hộp giấy của Tetra Pak giúp bảo quản thực phẩm an toàn, giữ được độ tươi ngon và giá trị dinh dưỡng trong thời gian dài mà không cần sử dụng chất bảo quản.
Đặc biệt, những hộp giấy có in logo FSC của Tetra Pak có nguyên liệu giấy được làm từ rừng tái sinh được kiểm soát chặt chẽ, không gây hại đến rừng tự nhiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.