Sữa nào là tốt nhất cho bạn?

17/03/2016 21:34 GMT+7

Mỗi loại sữa trên thị trường đều chứa lượng calo và chất béo cùng các chất dinh dưỡng khác nhau.

Mỗi loại sữa trên thị trường đều chứa lượng calo và chất béo cùng các chất dinh dưỡng khác nhau.

Sữa nào cũng tốt nhưng mỗi loại phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng khác nhau của mỗi người - Ảnh: ShutterstockSữa nào cũng tốt nhưng mỗi loại phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng khác nhau của mỗi người - Ảnh: Shutterstock
Dưới đây là dinh dưỡng của 6 loại sữa trên thị trường giúp bạn tìm ra loại sữa nào phù hợp với mình, theo Livestrong.
Sữa hạt điều
Sữa hạt điều có chứa khoảng 40 calo và có khoảng 3,5 gram chất béo mỗi cốc nhưng chứa chất đạm ít hơn sữa đậu nành hoặc sữa bò. Sữa hạt điều bán đóng chai có chứa thêm vitamin D, B12 và A cũng như canxi. Sữa hạt điều là loại sữa thay thế tuyệt vời cho bất cứ ai không uống được sữa hoặc đậu nành.
Sữa dừa
Sữa dừa không thêm đường chứa 45-75 calo và khoảng 4,5 gram chất béo cho mỗi cốc. Sữa dừa nguyên chất có chứa 445 calo và 48 gram chất béo cho mỗi cốc. Sữa dừa ít chất đạm hơn so với sữa bò. Để đảm bảo tính tinh khiết của sữa dừa, kiểm tra danh sách các thành phần trên nhãn không chứa chất làm ngọt hoặc các chất phụ gia khác như carrageenan. Nếu sức khỏe của bạn không cần bổ sung đạm thì sữa dừa nguyên chất là phù hợp nhất.
Sữa dê
Sữa dê chứa 9 gram lactose cho mỗi cốc (so với 12 gram trong sữa bò) và có lượng chất đạm khác nhau. Một số người không dung nạp lactose tìm thấy sữa dê dễ tiêu hóa hơn. Một cốc sữa dê có chứa khoảng 170 calo, 8,5 gram chất đạm và canxi, phốt pho và kali. Sữa dê không cung cấp nhiều magiê, kali và các vitamin A và C bằng sữa bò.
Sữa hạnh nhân
Sữa hạnh nhân không phải là sự lựa chọn tốt nhất cho việc tăng lượng chất đạm (chỉ chứa 1 gram chất đạm cho mỗi cốc), nhưng sữa hạnh nhân cung cấp nhiều vitamin E và canxi hơn sữa bò. Sữa hạnh nhân là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang hạn chế calo để kiểm soát cân nặng. Một cốc sữa hạnh nhân không đường cung cấp chỉ 30 calo - ít hơn 2/3 calo so với sữa bò ít béo, trong khi tăng gấp đôi lượng canxi so với sữa bò.
Sữa đậu nành
Nếu bạn không dung nạp lactose, dị ứng với sữa bò hoặc chỉ đơn giản là tránh các sản phẩm động vật, sữa đậu nành cung cấp một lựa chọn bổ dưỡng. Sữa đậu nành tăng cường canxi và vitamin A, D và B12, vì vậy hàm lượng dinh dưỡng tương tự như sữa bò. Sữa đậu nành cũng là lựa chọn cung cấp ít chất béo, không cholesterol và nhiều đạm hơn các loại sữa nguồn gốc thực vật khác. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên chọn sữa đậu nành không đường để hạn chế lượng đường hấp thu.
Sữa bò hữu cơ
Sữa bò hữu cơ rất giàu chất đạm, canxi, vitamin D và phốt pho. Sữa bò hữu cơ là loại sữa lấy từ bò ăn thức ăn hữu cơ (tức ăn cỏ không có thuốc trừ sâu). Những con bò này cũng không chứa hoóc môn tăng trưởng tổng hợp và thuốc kháng sinh. Chúng được tiếp cận với ánh nắng mặt trời và nuôi trên đồng cỏ. Sữa bò hữu cơ có chứa nhiều chất đạm và omega-3 hơn so với sữa bò thông thường. Với những người hạn chế dùng nhiều đạm thì sữa bò hữu cơ không thích hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.