Sửa lỗi thơ khắc tại tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng

13/03/2015 18:44 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương sửa những lỗi chính tả, lỗi trích dẫn trên những phiến đá có khắc các đoạn trích về mẹ tại tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng.

(TNO) Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương sửa những lỗi chính tả, lỗi trích dẫn trên những phiến đá có khắc các đoạn trích về mẹ tại tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng.

Lỗi chính tả hỏi-ngã trên một trích đoạn thơLỗi chính tả hỏi - ngã trên một trích đoạn thơ

Chiều nay 13.3, ông Nguyễn Chín, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đã đến tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (tại núi Cấm, TP.Tam Kỳ) để kiểm tra công tác thi công cũng như thị sát những lỗi chính tả, lỗi trích dẫn được khắc trên đá mà dư luận đang xôn xao.

Theo đó, 10 tảng đá (được cắt phảng 1 mặt) khắc thơ, đoạn nhạc tại khuôn viên tượng đài có nhiều bài sai lỗi chính tả hoặc trích dẫn sai. Cụ thể, tại phiến đá có trích lời bài hát “Người mẹ Quảng Nam” do Doãn Nho sáng tác thì lại tạc trích dẫn: “Trích bài thơ Người mẹ Quảng Nam”.

Tại tảng đá trích bài thơ “Ðất nước” của Tạ Hữu Yên sai lỗi chính tả chữ “nổi” trong câu “Nghe dịu nổi đau của mẹ”. Trong trích dẫn “Hôn mãnh đất quê hương” của Thu Bồn cũng sai lỗi hỏi - ngã với từ “mãnh” thay vì phải viết là “Hôn mảnh đất quê hương”. Ngoài ra, có trích dẫn trên một tảng đá khác cũng sai lỗi khi không viết hoa hai chữ “Trường Sơn”…

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã thừa nhận có tình trạng này.

Chiều 13.3, sau khi kiểm tra, trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Chín cho biết, ngành chức năng của tỉnh đã chọn và gửi bản thảo về các đoạn trích dẫn đúng nhưng trong quá trình thi công các công nhân trực tiếp làm việc đã khắc nhầm.

Trước đó, như Thanh Niên Online đã thông tin, tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng là công trình văn hóa cấp quốc gia.

Sau 7 năm thi công, công trình trị giá 411 tỉ đồng này dự kiến sẽ khánh thành vào dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Quảng Nam (24.3.1975-24.3.2015).

Công trình tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng sẽ là nơi đến tham quan của nhiều người nên việc chỉnh sửa các lỗi đã nêu là cần thiếtCông trình tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng sẽ là nơi đến tham quan của nhiều người nên việc chỉnh sửa các lỗi đã nêu là cần thiết
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.