Sửa chữa sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 10.4

02/04/2015 18:50 GMT+7

(TNO) Dự án mở rộng đường bay và sân đỗ sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được khởi công từ ngày 10.4, nhưng các hạng mục liên quan đến đường bay chỉ được phép thực hiện từ sau kỳ nghỉ lễ 30.4 để không ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

(TNO) Dự án mở rộng đường bay và sân đỗ sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được khởi công từ ngày 10.4, nhưng các hạng mục liên quan đến đường bay chỉ được phép thực hiện từ sau kỳ nghỉ lễ 30.4 để không ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

sua-chua-san-bayViệc mở rộng đường bay nhằm khai thác hiệu quả các loại máy bay thân lớn
sắp về Việt Nam
Đây là kết luận của Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng tại cuộc họp với Cục Hàng không Việt Nam và Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam về việc triển khai Dự án mở rộng đường bay và sân đỗ sân bay Tân Sơn Nhất vào chiều nay 2.4.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, việc sửa chữa, cải tạo và mở rộng sân đậu máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất nhằm đảm bảo khai thác hiệu quả hơn nữa các loại máy bay thân lớn của Hàng không dân dụng như B777, B747 và tương đương; nâng cao khả năng khai thác của sân đỗ hiện hữu để đạt được sự đồng bộ các hạng mục công trình tại sân bay Tân Sơn Nhất và phù hợp với quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt; đảm bảo có thể bố trí thêm một đường lăn nhằm giảm tải cho đường lăn hiện hữu, đồng thời nâng cao số lượng vị trí đỗ tàu bay các loại tại sân bay này một cách sớm nhất.
Trên cơ sở đó, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã có văn bản đề nghị thi công vào thời gian từ ngày 10.4 - 25.6.2015. Tuy nhiên, nếu theo phương án này thì sẽ ảnh hưởng đến hàng vạn hành khách nghỉ lễ dịp 30.4 và 1.5, do việc sửa chữa sẽ ảnh hưởng đến việc khai thác đường cất cánh và hạ cánh.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, nếu dời thời điểm khởi công dự án vào sau dịp nghỉ lễ sẽ không đảm bảo chất lượng công trình do vướng vào mùa mưa nên đề nghị các bên thống nhất thời điểm thích hợp hạn chế khai thác đường cất cánh, hạ cánh, phục vụ cho thi công, dự kiến từ ngày 10.5 - 25.7.
Sau khi nghe phương án từ các đơn vị liên quan, Bộ trưởng Đinh La Thăng kết luận việc khởi công dự án sẽ tiến hành từ 10.4 nhưng việc hạn chế khai thác đường bay cất và hạ cánh chỉ được thực hiện từ sau kỳ nghỉ lễ cho tới 30.6.
Theo tinh thần chỉ đạo này, toàn bộ dự án dự kiến sẽ thi công trong 10 tháng, trong đó, các hạng mục liên quan đến đường cất cánh và hạ cánh trước đó dự kiến thi công trong 2,5 tháng sẽ được rút xuống còn 2 tháng.
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online chiều nay, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong giai đoạn thực hiện hạng mục liên quan đến đường bay cất và hạ cánh ảnh hưởng đến một số chuyến bay và được giải quyết theo phương án dời thời gian cất và hạ cánh, không cắt giảm các chuyến bay.
"Trong trường hợp có quyết định điều tiết chúng tôi sẽ thông báo rộng rãi tới người dân, còn thời điểm này thì lịch bay của các hãng hàng không vẫn bình thường, không có bất cứ thay đổi xáo trộn nào”, ông Thanh khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.