Sự kiện 'hot' mạng xã hội những ngày cuối năm 2015

31/12/2015 22:08 GMT+7

Câu chuyện vắc xin, con ruồi trong chai nước ngọt, Hoa hậu Hoàn vũ... là 3 trong số nhiều sự kiện 'hot' nhất những ngày cuối năm 2015.

Câu chuyện vắc xin, con ruồi trong chai nước ngọt, Hoa hậu Hoàn vũ... là 3 trong số nhiều sự kiện 'hot' nhất những ngày cuối năm 2015.

Câu chuyện vắc xin
Câu chuyện vắc xin được nhắc nhiều trong những ngày cuối năm. Phụ huynh lo lắng xếp hàng để chờ đến lượt tiêm vắc xin cho con, cơ quan chức năng cố gắng điều tiết lượng người đến điểm tiêm ngày càng đông, tổng đài đăng ký tiêm tắc nghẽn,... là những vấn đề chưa giải quyết được trong năm 2015. Hy vọng sang năm mới, dòng người chờ đợi mệt mỏi từ 2-3 giờ sáng để chờ tiêm vắc xin sẽ là chuyện cũ của năm 2015.
Ảnh: Lương Ngọc
Sắc đẹp Việt lên ngôi
Phạm Hương và Lan Khuê được ví là sắc đẹp Việt Nam rạng ngời ở đấu trường quốc tế. Câu chuyện bế bối của Miss Universe cũng được nhiều người quan tâm, nhất là màn trao nhầm vương miện hoa hậu khiến nhiều người bất bình, thậm chí tẩy chay giải thưởng sắc đẹp danh giá này.
Ảnh: Kiếng Cận - L.H
Dù không mang về giải thưởng nào, nhưng cái tên Phạm Hương làm câu chuyện sắc đẹp Việt sôi nổi hơn trong năm 2015.
Con ruồi... lên ngôi
Ồn ào nhất trên Internet năm nay có lẽ là vụ con ruồi trong chai Number One. Vụ việc không những dậy sóng mà còn kéo dài khi người liên quan bị phạt đến 7 năm tù. Làn sóng phản đối hãng sản xuất, chế ảnh con ruồi... khiến từ khóa “con ruồi” hot hơn bao giờ hết.
Cũng trong năm nay, vấn nạn vệ sinh an toàn thực phẩm như: cà phê hóa chất, thịt thối, rau phun thuốc,... cũng được nhiều người quan tâm chia sẻ trên các trang mạng xã hội.
Lướt mạng 31.12: Thêm bài toán khiến dân mạng phải “vò đầu, bứt tóc”
1. Thêm một bài toán khiến dân mạng phải “vò đầu, bứt tóc”. Đó là: “Khi cân 4 lọ hóa chất nhưng lại quên dán nhãn. Mà nhìn bề ngoài thì chúng giống y nhau. Khối lượng thì cũng không chênh lệch là bao (lần lượt là 4,9 gram, 5,0 gram, 5,1 gram, 5,3 gram) nên không phân biệt được. Vậy nếu cân bằng cân tiểu ly thì làm thế nào để xác định chỉ trong 2 lần cân?”. Theo bạn, làm thế nào để xác định khối lượng mỗi lọ?
Ảnh chụp từ Facebook
2. Một trong những sự kiện đáng chú ý, thu hút sự quan tâm của dân mạng đó là từ hôm nay 31.12, cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) chính thức ra đời. Thành viên Vũ Anh cho rằng có nhiều cơ hội lẫn thách thức gắn liền với sự kiện này. Rất nhiều lo ngại của người trẻ như: làm thế nào để cạnh tranh tìm việc khi nguồn nhân lực của khu vực, cần trang bị gì để hội nhập AEC?...
3. Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2016 cũng là một trong những chủ đề được dân mạng bàn tán trong ngày hôm nay. Có rất nhiều mẫu chuyện về kinh nghiệm nếu đi du lịch ở Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Lạt… “Khi đến quán cần hỏi giá cả trước để đề phòng chuyện “chặt chém” giá cao. Nên đi ăn uống với người ở địa phương. Hãy lên những diễn đàn du lịch, ẩm thực để xem phản hồi của khách trước khi ghé đến quán ấy… 
Ảnh: Thành Nhân
Bên cạnh đó dân mạng còn hỏi nhau: “đi chơi đâu dịp cuối năm”, “đón năm mới ở đâu thì thú vị”… Các thành viên đã chia sẻ, nếu ở Hà Nội thì tham gia nhạc hội Vòng quanh thế giới dịp Tết Dương lịch ở sân khấu lớn ngoài trời ở mặt tiền công viên Thống Nhất. Chương trình diễn ra từ 21 giờ cho đến qua thời khắc giao thừa. Còn tại TP.HCM thì có thể xem bắn pháo hoa mừng năm mới tại: hai địa điểm là: đường hầm sông Sài Gòn (P.Thủ Thiêm, Q.2) và công viên văn hóa Đầm Sen (Q.11).
4. Đa số thành viên trên cộng đồng mạng đều có sở thích chụp ảnh “tự sướng” và đăng Facebook. Thế nên câu chuyện Muhammet Bozkurt (17 tuổi) và Caglar Savasci (19 tuổi, cùng ở Thổ Nhĩ Kỳ) bị xe tải cán chết vì nằm giữa đường chụp hình 'tự sướng' đã được dân mạng chia sẻ rất nhiều. Thành viên Hoàng Trọng nói: “Cần lưu ý để không gặp những rủi ro, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng khi chụp ảnh. Đừng ra giữa đường, đừng đứng trên đường ray, những nơi xe cộ đang lưu thông, hoặc những địa điểm nguy hiểm như hóc núi…”.
Gil Lê (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.