Sử dụng serum dưỡng da như thế nào mang lại hiệu quả cao nhất?

15/06/2017 18:02 GMT+7

Serum dưỡng da là dòng sản phẩm đang được rất nhiều chị em lựa chọn, giúp mang đến làn da khỏe đẹp, trắng sáng và tươi trẻ. Những thực tế cho thấy rất ít người dùng đúng cách vừa làm giảm hiệu quả, vừa gây kích ứng.

Serum với công thức dưỡng da chuyên sâu, chứa vitamin, dưỡng chất đậm đặc với các phân tử cực nhỏ có khả năng nhanh chóng thẩm thấu sâu vào 3 lớp biểu bì, thân bì và hạ bì giúp nuôi dưỡng da từ bên trong, đem đến hiệu quả nhanh chóng, vượt trội. Đặc biệt, dòng sản phẩm này hoàn toàn không gây nhờn bóng, khắc phục tốt tình trạng khô sần, nếp nhăn, sạm nám, chảy xệ... cho da trắng sáng, khỏe mạnh, tươi trẻ rạng ngời, săn chắc hơn.

Dưới đây là những lưu ý để sử dụng serum đúng cách, cùng tìm hiểu nhé!

Thoa vào buổi tối

Các nhà sản xuất đã chỉ ra rằng serum sẽ phát huy tác dụng tốt nhất khi tránh được ánh nắng mặt trời, hơn thế nữa với các loại serum chứa glycolic acid và retinol - những thành phần khiến da nhạy cảm hơn nếu tiếp xúc tia UV.

Do đó, hãy sử dụng vào ban đêm hoặc nếu dùng vào ban ngày thì cần thoa thêm kem chống nắng sau đó và che chắn cẩn thận mỗi khi ra ngoài, tránh đi vào giờ cao điểm từ 10 - 16 giờ.

Làm sạch da trước

Trước khi sử dụng serum dưỡng da, bạn vệ sinh da sạch sẽ bằng sữa rửa mặt, tẩy trang kỹ sau khi dùng kem chống nắng hoặc trang điểm và cuối cùng đừng quên thoa thêm nước hoa hồng.

Da thông thoáng, sạch sẽ không chỉ giúp đưa tinh chất serum với các chất dinh dưỡng và thành phần đặc trị vào sâu từng tế bào da, nhanh chóng, hiệu quả, mà còn ngăn ngừa hiện tượng ách tắc lỗ chân lông, gây nổi mụn, viêm nhiễm.

Kết hợp massage

Kết hợp với việc massage nhẹ nhàng giúp dưỡng chất từ serum thấm sâu hơn vào da
Kết hợp với việc massage nhẹ nhàng giúp dưỡng chất từ serum thấm sâu hơn vào da
Trong quá trình thoa serum, bạn nên kết hợp với việc massage nhẹ nhàng giúp dưỡng chất từ serum thấm sâu hơn vào da, phát huy tối đa tác dụng. Bên cạnh đó, khi massage cũng có tác dụng kích thích khí huyết lưu thông thuận lợi, thư giãn cơ mặt, tăng cường tái tạo da,

Hãy cho một vài giọt serum dưỡng da lên tay, xoa xoa làm nóng serum và sau đó bắt đầu thoa từ giữa mặt sang hai bên, hai bàn tay di chuyển theo những vệt dài và hướng lên trên. Chú ý, thực hiện thật nhẹ nhàng, tránh kéo căng hoặc chà xát mạnh sẽ khiến da tổn thương, nhanh chảy xệ.

Không chủ quan

Thực tế cho thấy, serum không thể thay thế toàn bộ sản phẩm chăm sóc da, nó có tác dụng chính là dưỡng ẩm, cân bằng độ ẩm, làm sáng da, chống lão hóa. Vì thế, để duy trì vẻ đẹp và sức khỏe cho làn da, bạn hãy kết hợp sử dụng serum cùng toner,  mặt nạ, kem tẩy tế bào chết, lựa chọn sản phẩm tẩy trang và chống nắng phù hợp.

Chú ý khi da nhạy cảm

Nếu sở hữu làn da nhạy cảm, dễ kích ứng, mỏng manh, tốt hơn hết cần ưu tiên oại serum dành riêng cho da nhạy cảm, thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Không được chọn sản phẩm có nồng nộ quá cao, đậm đặc bởi có thể gây kích ứng, dẫn đến những tác dụng phụ không mong muốn.

Ngoài những lưu ý trên, bạn nên kiên trì sử dụng serum, dùng đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất, không được lạm dụng quá nhiều hay bỏ cuộc giữa chừng, sai liều lượng.

Chúc bạn thành công!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.