Sự cố sản khoa liên tiếp tại Đà Nẵng: Bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ hỗ trợ chuyên môn

21/11/2019 15:06 GMT+7

Chiều 21.11, BS từ BV Từ Dũ (TP.HCM) sẽ đến Đà Nẵng để đánh giá và hỗ trợ về mặt chuyên môn về các sự cố sản khoa liên tiếp tại BV Phụ nữ Đà Nẵng.

Liên quan đến sự cố sản khoa nghiêm trọng tại Đà Nẵng khiến 2 sản phụ tử vong và 1 sản phụ nguy kịch, chiều 21.11, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã đến Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện (BV) Đà Nẵng đã đến thăm và động viên sức khỏe sản phụ N.T.H (33 tuổi, trú Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng), sản phụ may mắn sống sót sau sự cố sản khoa tại BV Phụ nữ Đà Nẵng hôm 17.11.
Bác sĩ (BS) Lê Đức Nhân, Giám đốc BV Đà Nẵng báo cáo Thứ trưởng về tình hình sức khỏe của sản phụ H. cũng như mức độ hồi sức tích cực của sản phụ trong những ngày qua. Còn ông Nguyễn Trường Sơn cho biết, ngay trong chiều nay (21.11) sẽ có BS từ BV Từ Dũ (TP.HCM) trực tiếp đánh giá và hỗ trợ về mặt chuyên môn.

Thứ trưởng Bộ Y tế cùng đại diện Sở Y tế Đà Nẵng gửi lời động viên, tặng quà đến gia đình sản phụ đang điều trị Bệnh viện Đà Nẵng

ẢNH: HUY ĐẠT

Trước đó, ông Sơn cùng lãnh đạo Sở Y tế TP.Đà Nẵng đến viếng và thắp hương tại nhà của hai sản phụ tử vong do sự cố sản khoa trước trước đó là V.T.N.S. (33 tuổi, trú Q.Cẩm Lệ), và sản phụ L.H.P.T (32 tuổi, Q.Hải Châu, Đà Nẵng).
Trong chiều nay, Đoàn công tác Bộ Y tế sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng, Sở Y tế TP.Đà Nẵng, BV Phụ nữ Đà Nẵng, BV Đà Nẵng cùng các đơn vị liên quan về vụ việc trên.
Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 20.11, Sở Y tế TP.Đà Nẵng thông tin về sự cố sản khoa liên tiếp xảy ra tại BV Phụ nữ Đà Nẵng, sau thanh kiểm tra tại BV này. Cụ thể, từ 22.10 - 17.11, cả 3 sản phụ đến sinh tại BV Phụ nữ Đà Nẵng đều biến chứng rất nhanh sau khi được gây tê, dù biểu hiện của họ khi nhập viện trước đó hoàn toàn bình thường. Cả 3 sản phụ đều được chuyển viện cấp cứu trong chế độ báo động đỏ liên viện tại các BV tuyến cuối là: BV Đà Nẵng và BV Phụ sản Nhi Đà Nẵng, nhưng hai người trong số họ đã tử vong; người còn lại hiện đang trong tình trạng nguy kịch.
Trao đổi với PV Thanh Niên vào ngày 20.11 về vụ việc, BS Nguyễn Út, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, ngay sau khi nhận thông tin, Sở Y tế đã lập đoàn kiểm tra, giám sát vụ việc tại BV Phụ nữ. Qua kiểm tra, việc tiếp nhận, khám và mổ cho sản phụ đều đúng quy trình, quy định của ngành y tế. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế tại Đà Nẵng tập trung nghi vấn đối với loại thuốc gây tê nên trong tối 17.11 đã lập tức niêm phong, lấy mẫu gửi ra Viện Kiểm nghiệm thuốc T.Ư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.