Stephenie Meyer hốt bạc

30/06/2010 10:02 GMT+7

Stephenie Meyer (ảnh), tác giả của loạt truyện Twilight, tiếp tục gặt hái thành công khi cuốn truyện mới The Short Second Life of Bree Tanner: An Eclipse Novella (Cuộc đời thứ hai của Bree Tanner: Nhật thực) phát hành đạt kỷ lục hơn 1 triệu bản, chỉ tính riêng ở thị trường Mỹ, từ khi phát hành vào ngày 5-6 (chưa được một tháng).

Nhà sản xuất  Little, Brown Books for Young Readers phát biểu hôm thứ hai rằng đây là dấu hiệu đủ khẳng định tác phẩm này sẽ là ấn bản best seller (tác phẩm bán chạy nhất) của năm. Nó là tác phẩn đầu tiên trong số những tác phẩm best seller tại Mỹ được yêu thích ở nhiều quốc gia trên khắp thế giới.

Tác phẩm dài 192 trang xoay quanh nhân vật Bree Tanner, một ma cà rồng mới xuất hiện trong tập 3 của bộ tiểu thuyết Chạng vạng Nhật thực. Nhân vật Bree Tanner vốn là một phần của đội quân ma cà rồng sơ sinh do gia đình Victoria, đối thủ của gia đình Edward Cullen, tạo ra. Lòng khao khát trả thù sau khi nhà Cullen giết người yêu mình là James, Victoria đã có kế hoạch sử dụng đội quân ma cà rồng sơ sinh này để giết cả nhà Cullen lẫn nàng Bella Swan.  

Nhưng trong tiểu thuyết mới, nhà văn Meyer cho biết Bree Tanner sẽ chỉ làm ma cà rồng trong khoảng 3 tháng. Ngoài ra, bà không tiết lộ thêm chi tiết.

Về tác phẩm văn học, bộ tiểu thuyết Chạng vạng của nhà văn Meyer đến nay đã có 4 cuốn ra mắt lần lượt mỗi năm một cuốn gồm Chạng vạng (Twilight) năm 2005, Trăng non (New Moon) 2006, Nhật thực (Eclipse) 2007 và Rạng đông (Breaking Dawn) năm 2008. Tổng cộng các tập này đã bán được hơn 100 triệu cuốn ở 50 quốc gia trên toàn thế giới.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.