Starbucks Vietnam cùng MoMo định hình phong cách sống trong thời đại số

0

Mới đây, MoMo và Starbucks Vietnam đã chính thức công bố hợp tác. Là ví điện tử đầu tiên trở thành phương thức thanh toán tại tất cả cửa hàng Starbucks Vietnam (bằng hình thức mã thanh toán), MoMo cung cấp thêm cho khách hàng trải nghiệm thanh toán cực kỳ thuận tiện, phù hợp lối sống không dùng tiền mặt.

Theo khảo sát mới nhất của Visa, giữa bối cảnh dịch bệnh Covid-19, người tiêu dùng Việt Nam dần ưu tiên lựa chọn sử dụng ví điện tử cũng như thanh toán không tiếp xúc, thanh toán bằng mã QR. Mặt khác, 57% người tiêu dùng tham gia khảo sát có tới 3 ứng dụng ví điện tử trên điện thoại, 55% ưa thích ứng dụng có thể thực hiện tất cả các giao dịch.

Trao đổi với báo chí ở buổi chia sẻ “Làm mới trải nghiệm trong thời đại số” (trong khuôn khổ sự kiện công bố hợp tác của MoMo và Starbucks Vietnam), ông Nguyễn Mạnh Tường, Tổng Giám đốc MoMo, nhận định thanh toán không tiền mặt ở Việt Nam đang khá bùng nổ nhờ sự thúc đẩy mạnh mẽ từ Ngân hàng Nhà nước, sự vào cuộc của nhiều cơ quan chức năng, ngân hàng, công ty fintech. Dịch bệnh Covid-19 gây ra khó khăn nhưng cũng tạo động lực cho thói quen online, thanh toán không tiền mặt. Tổng Giám đốc MoMo dự đoán thời điểm Việt Nam tiến tới xã hội không dùng tiền mặt, ít nhất là tại những Thành phố lớn, đang tới rất gần.

Starbucks Vietnam cùng MoMo định hình phong cách sống trong thời đại số - ảnh 1

Tại buổi chia sẻ “Làm mới trải nghiệm trong thời đại số”, đại diện lãnh đạo MoMo và Starbucks Vietnam (bìa giữa) tiết lộ nhiều thông tin xoay quanh mối quan hệ hợp tác

ẢNH: MOMO

Bà Patricia Marques, Tổng giám đốc Starbucks Vietnam cũng đồng tình với ý kiến trên và nhận xét MoMo có những ảnh hưởng, đóng góp nhất định vào việc chuyển đổi hành vi tiêu dùng sang không tiền mặt, cũng như giảm thiểu tiền mặt trong tiêu dùng của người Việt. Khi được hỏi về “mối lương duyên” với MoMo, Tổng giám đốc Starbucks Vietnam nói rằng đặt khách hàng làm trọng tâm chính là điểm chung của hai thương hiệu. Ở Starbucks Vietnam, luôn làm hài lòng khách hàng qua mỗi cốc cà phê được phục vụ là tiêu chí hàng đầu luôn được duy trì. Ngoài ra, mỗi lần mở cửa hàng mới, Starbucks Vietnam luôn chú trọng thiết kế không gian thân thuộc, thoải mái nhằm trở thành “ngôi nhà thứ 3” của khách hàng. Với hợp tác lần này, bà Patricia Marques mong muốn nhiều khách hàng sẽ chuyển đổi hình thức thanh toán từ tiền mặt sang Ví MoMo. “Khách hàng đã có thêm tiện ích mới, hiện đại hơn khi đến cửa hàng Starbucks Vietnam. Rõ ràng, có thêm MoMo là có thêm sự thuận tiện”, bà Patricia Marques nói.

Nối tiếp câu chuyện hợp tác, ông Nguyễn Mạnh Tường bộc bạch bản thân ông cũng được truyền cảm hứng từ Starbucks. Vì thế, ông Tường rất vui khi “đứa con của mình” - MoMo “kết thân” với Starbucks Vietnam. Tổng giám đốc MoMo hy vọng hai bên sẽ tiếp tục hợp tác nhiều hơn nữa để cùng thực hiện mục tiêu tạo ra những trải nghiệm mới nhất, đơn giản nhất, tiện lợi nhất phục vụ khách hàng, làm khách hàng hạnh phúc. Ông Nguyễn Mạnh Tường chia sẻ: “Với trách nhiệm thúc đẩy xã hội không tiền mặt, MoMo đang cố gắng kết nối với tất cả thương hiệu trên khắp cả nước. Chúng tôi kiên trì hằng ngày, hằng giờ vì quyết tâm thực hiện tốt mục tiêu đang theo đuổi. Từ phía doanh nghiệp, chúng tôi mong rằng các cơ quan báo, đài cùng góp sức lan tỏa, truyền cảm hứng về xã hội không tiền mặt”.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU