‘Spies in Disguise’: Lý thú chuyện bồ câu làm điệp viên

30/12/2019 22:43 GMT+7

Mặc dù đề tài không quá mới mẻ, Spies in Disguise (tựa Việt: Điệp viên ẩn danh ) với sự tham gia lồng tiếng của Will Smith và Tom Holland đã mang đến những thước phim đầy hài hước và lý thú.

Spies in Disguise là hành trình truy lùng kẻ âm mưu phá hủy thế giới của siêu điệp viên Lance Sterling. Phải thừa nhận, đề tài điệp viên và phương thức nhân hóa các động vật đã không còn xa lạ đối với thế giới hoạt hình. Tuy nhiên, điểm thú vị của tác phẩm nhà 20th Century Fox chính là sự duyên dáng của các nhân vật.
Nếu trùm điệp viên Lance Sterling khiến người xem bật cười bởi sự khôi hài và ngạo mạn, Walter Beckett vụng về, hậu đậu, thì tuyến nhân vật phụ còn lại như Marcy Kappel, Joy Jenkins… cũng được xây dựng với loạt câu thoại hài hước không kém.  

Will Smith thủ vai chính trong tác phẩm điệp viên.

Ảnh: 20th Century Fox

Khi bồ câu làm... điệp viên
Đặc biệt, việc chuyển đổi từ người sang vật của quý ông da màu Sterling là điểm sáng nhất phim. Thông qua những thử thách được cài cắm, chú chim bồ câu mà Sterling hóa thân lần lượt rơi vào những tình huống nguy hiểm. Từ đây, những màn chọc cười, yếu tố bất ngờ được lồng ghép với kỹ xảo đã khiến nhịp phim trở nên sôi động và thú vị. Góp phần lớn trong đó là các tạo hình đặc biệt của những đồng đội bồ câu thiện chiến của siêu sao Lance Sterling. Những màn tương trợ, chơi khăm, giải cứu bất ngờ của nhóm bạn này để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. 

'Spies in Disguise' gây ấn tượng với câu chuyện hài hước và đầy màu sắc

Ảnh: 20th Century Fox

Nhắc đến kỹ xảo, Spies in Disguise quả thực gây mãn nhãn với những màn bùng nổ đầy màu sắc. Phát triển ý tưởng từ các phát minh công nghệ kỳ ảo của nhà khoa học Walter Beckett, bộ phim đưa người xem từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đáng nói, những vũ khí này không được thiết kế hầm hố mà trông ngọt ngào như ký ức của bao trẻ em. Súng cao su, bút hóa chất lỏng, bột kim tuyến mèo con gây ảo giác… được thể hiện đầy tinh nghịch trong những khung hình. 
Cũng như các tác phẩm dành cho thiếu nhi, Spies in Disguise cài cắm loạt chi tiết giáo dục đầy ý nghĩa. Khởi nguồn mạch truyện được đặt trong sự kết nối chặt chẽ về tình yêu thương trong mối quan hệ gia đình của Walter Beckett. 14 năm sau, từ một cậu bé, anh đã trở thành một nhà khoa học với bao hoài bão.
Tuy nhiên, điều đáng quý chính là tính cách dịu dàng và tâm hồn trong sáng của nhân vật luôn được giữ suốt phim. Yếu tố này được duy trì ổn định dù liên tiếp đặt nhân vật vào những tình huống khó khăn nhất. Từ đây, chiều sâu tâm lý của nhân vật được hình thành với những góc khuất được hé lộ. Không nằm ngoài vòng xoay, mối quan hệ cộng sự thân thiết giữa anh và điệp viên Sterling cũng được đẩy mạnh. Tinh thần trượng nghĩa, sự quả cảm của cả hai đã đưa câu chuyện đến cái kết giàu tính nhân văn.

Các tuyến nhân vật trong phim được xây dựng khôi hài và rất duyên dáng.

Ảnh: 20th Century Fox

Spies in Disguise là một bộ phim hoạt hình hài hước đan xen yếu tố kịch tính của bộ đôi đạo diễn Troy Quane và Nick Bruno. Tác phẩm được lồng tiếng bởi hàng loạt ngôi sao tên tuổi như: Will Smith, Tom Holland, Rashida Jones, Paul Mendelson…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.