Sốt xuất huyết tăng 4,7 lần so với cùng kỳ năm 2015

09/11/2016 15:26 GMT+7

Tổng số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn Đà Nẵng từ đầu năm đến nay là hơn 3.200 ca, tăng 4,7 lần so với cùng kỳ năm 2015.

Ngày 9.11, tin từ Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng, tình hình dịch sốt xuất huyết trên địa bàn Đà Nẵng trong những ngày qua vẫn được kiểm soát chặt chẽ.
Dù vậy, chỉ riêng trong thời gian từ cuối tháng 10 đến nay, có hơn 220 ca mắc sốt xuất huyết, rải rác trên địa bàn TP, nâng tổng số ca mắc trên địa bàn Đà Nẵng từ đầu năm đến nay là hơn 3.200 ca, tăng 4,7 lần so với cùng kỳ năm 2015.
Theo Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng từ những trường hợp mắc bệnh, đã phát hiện trên toàn địa bàn có 206 ổ dịch nhỏ, trong đó nhiều quận có nhiều ổ dịch như Cẩm Lệ, Sơn Trà, Hải Châu, Thanh Khê… Ngành Y tế đã tiến hành phun thuốc toàn diện các ổ dịch để tiêu diệt muỗi gây bệnh tại các khu vực này.
Mặc dù Đà Nẵng chưa ghi nhận ca mắc bệnh do vi rút Zika nào, nhưng việc kiểm soát tình hình dịch được triển khai đồng bộ.

tin liên quan

Sốt xuất huyết tăng cao ở nhiều nơi
Ngày 27.10, Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết hiện BV có 70 bệnh nhi mắc sốt xuất huyết (SXH) đang điều trị. Trong đó, có 4 trẻ rất nặng, một trẻ vừa được cứu sống, 3 trẻ khác đang được lọc máu trong tình trạng thập tử nhất sinh.
Cũng theo Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng, nguyên nhân bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng là do thời điểm này đang bước vào đỉnh dịch trong năm, và thời tiết thất thường, cộng với mùa mưa nên tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sinh sản và phát triển.
Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết có dấu hiệu gia tăng, ngành y tế thành phố đã triển khai nhiều biện pháp tích cực và hiệu quả. Phân công cán bộ đứng điểm, thường xuyên kiểm tra công tác phòng chống dịch tại 7/7 quận, huyện; duy trì công tác giám sát dịch tễ chặt chẽ (nhất là vùng có ổ dịch) phát hiện sớm bệnh nhân và xử lý kịp thời (đã điều tra dịch tễ và xử lý 100% ổ dịch nhỏ); tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy và phun hóa chất chủ động tại các khu vực dân cư, cơ quan, đơn vị, trường học có nguy cơ bùng phát dịch cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.