TNO

Sốt con đường ‘ảo giác’ trên mạng xã hội

23/07/2016 18:00 GMT+7

(Tin Nóng) Một con đường độc nhất vô nhị tại New Zealand đã thu hút sự chú ý của du khách trên toàn thế giới và tạo thành trào lưu nóng hổi trên Instagram với những căn nhà “lún” sâu vào mặt đường.

(Tin Nóng) Một con đường độc nhất vô nhị tại New Zealand đã thu hút sự chú ý của du khách trên toàn thế giới và tạo thành trào lưu nóng hổi trên Instagram với những căn nhà “lún” sâu vào mặt đường.

Đường nghiêng thì người cũng nghiêng - Ảnh: Instagram

Đường Baldwin nằm ở thành phố Dunedin của New Zealand, được xem là con đường đô thị dốc nhất thế giới vào năm 2009, theo Guardian ngày 22.7 dẫn sách Kỷ lục Guinness.

Tuy nhiên, vẻ đẹp hút hồn và gây sốc của nó chỉ mới thu hút sự chú ý của cư dân địa cầu nhờ vào sự trỗi dậy của Instagram.

Du khách giờ đây đổ xô đến đây để chụp cho đường con đường đầy ấn tượng và đặc biệt gây ảo giác nghiêm trọng nếu nhìn xuyên qua ống kính máy ảnh, tạo ra những bức hình chụp nhà lún, người đổ nghiêng.

Đường Baldwin có độ dốc lên đến 35%, có nghĩa là cứ mỗi đoạn đường 2,86 m thì độ nghiêng của dốc thay đổi đến 1 m.

Những người hoàn tất con dốc “tử thần” sẽ có thể mua giấy chứng nhận tại cửa hàng lưu niệm ở cuối dốc, đồng nghĩa với việc thả dốc từ đầu đường đến cuối đường, và tất nhiên thả bộ xuống lúc nào cũng đỡ mệt hơn leo lên.

Bên cạnh đó, con đường dốc nhất thế giới cũng là nơi tổ chức cuộc đua kỳ thú Cadbury Jaffa. Do Dunedin là quê nhà của một trong 2 nhà máy sản xuất sô cô la Cadbury trên thế giới, hãng đã tổ chức lễ hội thường niên, và cuộc đua trên là một phần của các hoạt động.

Những người tham gia bằng cách mua một quả Jaffa là kẹo nhân sô cô la màu cam có đánh số với giá 1 đô la New Zealand/quả.

Cuộc đua quả Jaffa vì mục đích từ thiện trên đường Baldwin - Ảnh: Slate.com

Trong cuộc đua lần thứ 15 được tổ chức vào ngày 22.7.2016, tổng cộng có 75.000 quả Jaffa được lăn xuống dốc, và chủ nhân của quả cán đích đầu tiên sẽ nhận giải thưởng 25.000 đô la New Zealand (khoảng 17.500 USD).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.