Sony hé lộ thông tin mẫu máy PlayStation 5

Thành Luân
Thành Luân
18/04/2019 09:39 GMT+7

Kiến trúc sư trưởng PlayStation 4 và PlayStation Vita - Mark Cerny, vừa chia sẻ một số chi tiết về máy chơi game thế hệ tiếp theo của Sony, nhiều khả năng mang tên PlayStation 5.

Theo TechCrunch, PlayStation 5 sẽ sử dụng CPU tùy chỉnh dựa trên kiến trúc AMD giống như PlayStation 4 và PlayStation 4 Pro, mà cụ thể dựa trên dòng AMD Ryzen thế hệ thứ ba với 8 lõi xử lý sản xuất dựa trên quy trình 7 nm.
Đối với GPU, Sony có kế hoạch sử dụng một phiên bản GPU Navi của AMD Radeon được đồn đại sẽ xuất hiện trong những tháng tới. Cerny cho biết GPU trên PlayStation 5 sẽ hỗ trợ tính năng dò tia. Những con chip này cũng sẽ dẫn đến sự tăng vọt về hiệu suất âm thanh, mang đến trải nghiệm âm thanh 3D tốt hơn nếu người dùng có một bộ loa hoặc tai nghe hỗ trợ.
PlayStation 5 cũng sẽ xuất xưởng với ổ SSD theo mặc định - một yếu tố khác biệt chính giữa trải nghiệm game PC và máy chơi game cầm tay. Ổ cứng cơ ảnh hưởng đến việc tải hình trong game. Cerny nói rằng sử dụng SSD sẽ thay đổi mọi thứ, với nội dung di chuyển nhanh và mượt hơn so với tiền nhiệm của nó.
Về mặt phần cứng, Cerny cũng cho biết PlayStation 5 sẽ có ổ đĩa Blu-ray để đọc các trò chơi vật lý, và game thủ cũng có thể chơi các game PlayStation 4 trên máy chơi game mới.
Hiện tại vẫn chưa rõ liệu Sony có muốn ra mắt tai nghe PlayStation VR thế hệ thứ 2 hay không, nhưng nếu đã mua tai nghe VR, nó sẽ tương thích với PlayStation 5.
Sony sẽ bỏ qua sự kiện E3 trong năm nay, vì vậy nhiều khả năng PlayStation 5 sẽ chỉ được Sony ra mắt vào năm 2020. Khi xuất hiện, nó sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ Microsoft và số lượng dịch vụ phát trực tuyến ngày càng tăng, bao gồm Google Stadia hứa hẹn chơi game có độ trung thực cao mà không cần phần cứng đắt tiền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.