‘Sống trong sợ hãi’ ở Malaysia - Kỳ 3: Đi Thái Lan xóa hình xăm, che quá khứ

20/09/2013 08:00 GMT+7

(TNO) Sau khi Malaysia mở chiến dịch truy quét tội phạm, nhiều thành viên các băng đảng khét tiếng đã lẻn sang biên giới Thái Lan để xóa đi những hình xăm vằn vện.

>> ‘Sống trong sợ hãi’ ở Malaysia - Kỳ 2: Sốt nhu cầu thuê cận vệ
>> 'Sống trong sợ hãi' ở Malaysia - Kỳ 1: Nuôi ngỗng, lắp hàng rào điện để giữ nhà


Một tiệm xăm hình ở thị trấn Dan Nok (Thái Lan), nơi các tay giang hồ Malaysia tìm đến xóa hình xăm hòng che giấu tung tích - Ảnh: The Star 

Chiến dịch Ops Cantas Khas mở màn ngày 17.8 vừa qua là cuộc tổng tấn công vào các băng đảng tội phạm khét tiếng. Các băng nhóm này được cho là tái nhóm sau khi hơn 2.000 phần tử bất hảo được phóng thích kèm với việc bãi bỏ Pháp lệnh khẩn cấp hồi năm 2012.

Các băng đảng này lộng hành đến mức công khai danh tính và các thành viên trên mạng xã hội Facebook hồi đầu tháng 8.

Báo New Straits Times trích báo cáo của lực lượng cảnh sát Malaysia cho hay, tính đến ngày 16.9, chiến dịch Ops Cantas Khas đã kiểm tra hàng chục ngàn phương tiện giao thông và gần 200.000 người.

Trong số đó, có 8.125 tên tội phạm đã bị bắt cùng nhiều vũ khí, thuốc nổ và phương tiện gây án.

Cuộc truy quét rộng khắp này đã khiến nhiều thành viên các băng đảng hoảng sợ. Những kẻ từng xăm hình vằn vện nay tìm cách xóa đi dấu vết giang hồ của mình.

“Chúng tôi tin rằng phần lớn các tay giang hồ xóa hình xăm ở thủ đô Kuala Lumpur, nhưng một số đi tận sang Thái Lan”, một nhân viên tình báo của lực lượng cảnh sát đóng ở biên giới phía bắc Malaysia, giáp Thái Lan, nói với báo The Star.

Bên trong địa giới xăm mình

The Star cho biết, thị trấn Dan Nok thuộc tỉnh Songkhla của Thái Lan, giáp huyện Bukit Kayu Hitam bang Kedah của Malaysia, là nơi nổi tiếng có nghề xóa hình xăm thiện nghệ, ít để lại sẹo. Trong những góc tối của thị trấn, có khoảng 6 cửa hàng hành nghề này.

Chủ các cửa hàng là người Thái, nhưng phần đông khách hàng là người Malaysia. Các tay giang hồ thường vượt biên sang Dan Nok và ở đó một tuần trước khi quay về Malaysia với cơ thể “đủ sạch” hình xăm.

“Thông thường, các tay giang hồ chỉ xuất hiện vào buổi tối sau khi đã nốc rượu đến say khướt. Họ cần phải uống nhiều cồn để tăng thêm lòng dũng cảm, bởi việc xóa hình xăm rất đau đớn”, nghệ nhân xăm Osman Rusof cho biết.

“Có những hình xăm quá lộ, chúng tôi cần phải thiết kế lại”, ông cho biết thêm. Nghệ nhân này không cho phép phóng viên The Star chụp ảnh, bởi khách hàng của ông thuộc diện “đầu gấu”.

Không rõ giá cả dịch vụ này ra sao, nhưng an ninh tại những cửa hiệu này rất chặt chẽ. Nhiều chỗ gắn cả camera theo dõi. Nhân viên phục vụ tại đây đôi khi từ chối phục vụ khách nếu nghi ngờ khách là nhân viên công lực giả dạng.

Viên cảnh sát chìm ở cửa khẩu huyện Bukit Kayu Hitam cho hay lực lượng an ninh đang tăng cường hoạt động tình báo ở địa bàn này.

Bên cạnh đó, cảnh sát Malaysia cũng đang thương thảo với các đồng nghiệp Thái để mở chiến dịch phối hợp truy quét những phần tử liên quan đến hoạt động của thế giới ngầm ở cả hai quốc gia. (còn tiếp)

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

>> Malaysia trong vòng xoáy tội phạm
>> Cảnh sát Malaysia bắn chết 5 thành viên xã hội đen
>> Đường dây người Malaysia lừa đảo bằng thẻ tín dụng giả lãnh án
>> Một du khách Việt bị đâm chết ở Malaysia
>> Gái mại dâm Việt đứng đầu 'danh sách bán dâm quốc tế' ở Malaysia
>> Mỹ cam kết tăng cường hợp tác quân sự với Malaysia

>> Xe buýt lao xuống hẻm núi ở Malaysia, 37 người chết
>> Cử nhân kinh doanh của ĐH HELP, Malaysia: Chất lượng quốc tế - chi phí thấp
>> Cảnh sát Malaysia bắn chết 5 thành viên xã hội đen
>> Trực thăng do thám 'cháy hàng' tại Malaysia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.