Sống sót kỳ diệu sau 66 ngày lênh đênh trên biển

03/04/2015 15:16 GMT+7

(TNO) Một thủy thủ Mỹ vừa được tìm thấy trong tình trạng vẫn khỏe mạnh sau hơn 2 tháng lênh đênh trên biển, chỉ ăn cá sống và uống nước mưa để bảo toàn sinh mạng, theo BBC.

(TNO) Một thủy thủ Mỹ vừa được tìm thấy trong tình trạng vẫn khỏe mạnh, sau hơn 2 tháng lênh đênh trên biển chỉ ăn cá sống và uống nước mưa để bảo toàn sinh mạng, theo BBC.

Louis Jordan vẫn khỏe mạnh khi được đưa xuống trực thăng - Ảnh chụp màn hình trang BBC
BBC hôm nay 3.4 cho hay anh Louis Jordan (37 tuổi), vừa được một tàu chở dầu Đức phát hiện ở vị trí cách bờ biển Bắc Carolina (Mỹ) 200 dặm vào hôm 2.4. Chiếc thuyền dài 10 mét của Jordan đã bị lật úp, nhưng anh vẫn còn ngồi an toàn trong thân tàu. Sau khi được tàu Đức phát hiện, Jordan được trực thăng đưa đến Bệnh viện Norfolk, Virginia (Mỹ).
BBC dẫn lời Ryan Doss, cảnh sát biển ở Miami nói với đài WITN Bắc Carolina rằng anh Jordan đã sống sót qua 66 ngày lênh đênh trên biển bằng cách uống nước mưa và ăn cá sống. Lực lượng tuần duyên Mỹ cho biết họ chưa từng nghe đến trường hợp nào có sức chịu đựng như Jordan.
Với chế độ ăn uống nghèo nàn như thế nhưng Jordan (bị một vết thương trên vai) vẫn khỏe mạnh khi được đưa vào bệnh viện, theo CNN.
Lần cuối cùng mọi người nhìn thấy Jordan là vào ngày 23.1, trước khi anh ra khơi từ Conway, Nam Carolina để đánh cá trên chiếc thuyền của mình. Gia đình Jordan thông báo anh mất tích từ cuối tháng 1 và các thành viên trong gia đình tưởng chừng như đã mất anh mãi mãi dù vẫn không từ bỏ nỗ lực tìm kiếm con em mình.
CNN cho biết cha của Jordan nói rằng dù chưa phải là thủy thủ dày dạn kinh nghiệm, nhưng anh vẫn là người giỏi về tàu thuyền.
“Jordan đã nói với tôi qua điện thoại sau khi được tìm thấy rằng nó luôn cầu nguyện trong suốt thời gian đó. Nó không chỉ có thể trạng khỏe mạnh mà tinh thần nó cũng rất tốt nữa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.