'Sống còn ở Sài Gòn': Trải nghiệm của một sinh viên Úc

27/11/2013 10:30 GMT+7

(TNO) Saigon Survival (tạm dịch: Sống còn ở Sài Gòn) là cuốn sách vừa được Simon Miller (sinh viên Trường ĐH RMIT Melbourne, Úc) phát hành, sau một năm học tập trao đổi tại Việt Nam.

 
Simon Miller quyết định chia sẻ những kinh nghiệm "nhập gia tùy tục" sau 1 năm tự thuê nhà, sống tại Sài Gòn - Ảnh: NVCC

Simon Miller (42 tuổi) từng là sinh viên ngành công nghệ thông tin của Trường ĐH RMIT Melbourne (Úc). Năm 2012, anh sang Việt Nam du học trong chương trình trao đổi sinh viên với Trường ĐH Quốc tế RMIT Việt Nam. Và sau một năm tự bươn chải, anh viết xong cuốn sách Sống còn ở Sài Gòn, dày 390 trang, chia sẻ những trải nghiệm của bản thân.

Cuốn sách là những “mẹo sống” thực tế dành cho sinh viên nước ngoài khi đến TP.HCM học tập và sinh sống. Ngoài ra, cuốn sách cũng được minh họa thêm bằng nhiều bản đồ, hình ảnh, bảng biểu… cho đến những từ ngữ thông dụng cần biết bằng tiếng Việt.

Đặc biệt, từ kinh nghiệm của một sinh viên thuê nhà bên ngoài, Simon còn phân tích cụ thể và so sánh kế hoạch chi tiêu hằng tháng giữa người bản địa và người nước ngoài, từ phí bưu điện, du lịch, vui chơi giải trí đến tiền thuê nhà và ăn uống. Cẩm nang cũng không quên hướng dẫn mở tài khoản tại ngân hàng địa phương, sử dụng tài khoản ngân hàng Úc cho người nước ngoài.

Nói về cuốn sách này, Simon chia sẻ: “Sau khi sống ở Sài Gòn một năm, tôi nhận ra rằng một cuốn sách thế này thực sự rất cần thiết. Cuốn sách sẽ giúp người đọc chuẩn bị cho những trải nghiệm mới lạ tại Việt Nam để có được một hành trình hữu ích”.

Hà Ánh

>> Nghe tiếng Sài Gòn
>> Sài Gòn trên áo dài
>> Lên Đà Lạt thưởng thức cơm tấm Sài Gòn
>> Bạn, buýt và Sài Gòn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.