Sớm biết những nguyên liệu này, bạn sẽ không bao giờ bị mụn quấy rầy nữa

23/12/2016 09:01 GMT+7

Hiện nay, mụn đang là nỗi lo lắng thường trực của tất cả mọi chị em phụ nữ. Nó không chỉ khiến phái đẹp mất đi vẻ tự tin bên ngoài, mà còn là nguyên nhân chính khiến làn da của chị em già đi nhanh chóng.

Tuy nhiên, giờ đây phái đẹp hoàn toàn có thể yên tâm gạt bỏ nỗi lo âu về mụn, nhờ vào sự trợ giúp hoàn hảo của những nguyên liệu tự nhiên thần thánh dưới đây:
1.Vỏ chuối
Da sáng bóng, sạch mụn do thường xuyên dưỡng da với vỏ chuối

Chuối là một trong những loại trái cây được trồng phổ biến ở xứ sở nhiệt đới. Không chỉ tốt cho sức khỏe và đường tiêu hóa, loại quả này còn chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng và vitamin có lợi cho da: A, B6, C, magie, sắt, kẽm… Những chất này có thể giúp làm trắng da, dưỡng ẩm, giảm nám, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa lão hóa da.
Đặc biệt, không chỉ có phần ruột bên trong của chuối là sử dụng được, mà ngay cả phần vỏ chuối, một thứ mà mọi người thường bỏ đi sau khi ăn xong cũng là một nguyên liệu trị mụn cực tốt mà chắc chắn ít người biết tới. Vỏ chuối tồn tại khá nhiều lutein và kali, đây chính là 2 trong số những chất có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và ngăn ngừa mụn tái phát hiệu quả.
Chà xát vỏ chuối lên da mặt hằng ngày, sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ được mụn, đồng thời góp phần nuôi dưỡng làn da thêm trắng sáng và mịn màng, không tỳ vết.
2. Tỏi
Bên cạnh vai trò làm gia vị cho những món ăn thêm phần thơm ngon và hấp dẫn, thì tỏi còn được nhiều người mệnh danh là dũng sĩ diệt mụn, bởi bên trong nó bao gồm rất nhiều hợp chất kháng khuẩn và chống viêm, có thể giúp hỗ trợ điều trị các bệnh do vi khuẩn gây ra: mụn, sẹo, vết thâm… Ngoài ra, tỏi còn góp phần đầy lùi nhiều bệnh tật, giảm khả năng mắc bệnh ung thư và ngăn ngừa lão hóa da hữu hiệu.
Dùng tỏi để điều trị mụn, chính là cách hoàn hảo nhất để bạn sớm lấy lại được cho mình làn da sáng mịn, tự nhiên mà bất kỳ ai cũng đều ao ước.
3. Dưa leo
Dưa leo - thần dược trị mụn hiệu quả

Dưa leo là loại quả mọng nước, có tính hàn và ẩm, lại chứa rất nhiều vitamin cùng các thành phần khoáng chất tốt cho sức khỏe và làn da. Đắp mặt nạ dưa leo thường xuyên, sẽ giúp bạn có được làn da sạch mụn, bớt khô sạm, giảm triệu chứng ửng đỏ, đau rát do ánh nắng mặt trời và mụn gây ra, đồng thời hỗ trợ ngăn ngừa nám và dưỡng da trắng sáng, đều màu.
4. Cà chua
Cà chua - Bí quyết của làn da sạch mụn, mịn màng

Từ lâu, cà chua đã được biết đến với rất nhiều công dụng đa năng: Dưỡng da, trị nám, chống lão hóa và giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
Bên cạnh đó, một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng: lượng thành phần vitamin A, C và beta-carotene có trong cà chua có tỉ lệ cao gấp nhiều lần so với những loại quả khác có cùng màu đỏ. Điều đó chứng minh rằng: Nếu bạn thường xuyên dùng cà chua để dưỡng da, chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng có được làn da trắng hồng, sạch mụn như mong muốn bấy lâu.
Chúc các bạn sớm sở hữu làn da đẹp như ý!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.