Sôi nổi Tháng hành động ‘Nói không với nhựa dùng một lần’

19/11/2021 10:00 GMT+7

Kể từ khi được phát động, Tháng hành động 'Nói không với nhựa dùng một lần' thu hút sự tham gia của các thầy cô, phụ huynh và học sinh trên khắp cả nước với chuỗi hoạt động trực tuyến thú vị về bảo vệ môi trường.

Dạy và học về môi trường theo cách sáng tạo

Tháng hành động “Nói không với nhựa dùng một lần” là chương trình đồng thực hiện bởi Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường và nhãn hàng Nestlé MILO, khuyến khích xây dựng thói quen tiêu dùng xanh và tái chế đồ dùng cho các em học sinh. Tại Trường THCS Trương Công Giai, đơn vị đăng cai tổ chức lễ phát động toàn quốc và lan tỏa đến 1.500 trường học khác, các tiết học về môi trường được khéo léo lồng ghép trong các hoạt động học tập trực tuyến. Trong chuyên đề giáo dục môi trường với chủ đề “Hướng tới sân chơi Việt Nam năng động và xanh”, cô giáo Hà Phương Minh đã tổ chức phần hỏi đáp thú vị, giúp các học sinh lớp 7A1 khám phá được nhiều kiến thức bổ ích. Chẳng hạn, câu hỏi về trà sữa cho thấy thời gian trung bình các em nhâm nhi một ly trà sữa khoảng 15 phút 30 giây nhưng thời gian để phân hủy một chiếc ly nhựa đựng trà sữa thì lên đến khoảng… 500 năm. Con số này khiến cả cô lẫn trò đều vô cùng ngạc nhiên!

Cũng trong tiết học, cô Phương Minh và các trò rất ấn tượng khi xem phóng sự về đồ nhựa dùng một lần do các học sinh lớp 7A1 thực hiện. Đoạn phóng sự này ghi lại khảo sát và phỏng vấn thú vị về số lượng túi nilon được dùng trong gia đình hằng ngày. Với chính chủ đề môi trường, các em có cơ hội để thể hiện khả năng sáng tạo nội dung với cách tiếp cận gần gũi nhưng vẫn truyền tải đúng thông điệp về tác hại của rác thải nhựa.

“Con nhiệt tình - Mẹ đồng tình” trong thử thách Đặc vụ G

Trong khuôn khổ Tháng hành động “Nói không với nhựa dùng một lần”, nhãn hàng Nestlé MILO cũng tạo ra sân chơi Đặc vụ G, chính thức đưa ra lời hiệu triệu các “siêu trợ thủ” nhí cùng tham gia vào thử thách uống sạch hộp sữa mà ống hút vẫn vẹn nguyên. Chị Thanh Hoài (Hà Nội) chia sẻ hình ảnh của bé Rùa, con trai chị, hào hứng với sữa Milo có ống hút giấy: “Milo giờ chuyển sang ống hút bằng giấy thân thiện với môi trường rồi đó ạ. Ống hút giấy của Milo dùng là mê nha, bạn Rùa không hề thấy khó chịu mà lại cảm nhận được trọn vẹn hương vị sữa”. Còn với chị Hà Nguyễn (Kiên Giang), thử thách Đặc vụ G giúp con trai rèn được một thói quen mới: “Mỗi lần uống, thay vì vừa uống vừa nghịch ngợm nhai ống hút nhựa như trước, Bill sẽ hút một hơi cho đến khi hết sạch thì thôi vì nếu không hút liền, ống hút giấy sẽ “bở” ra gây khó khăn. Đây cũng là điểm mà mình rất ưng vì rèn cho con thói quen nhanh nhẹn, dứt khoát”.

“Bước đi tiên phong - Vị thế chủ động” của Nestlé MILO

Với mong muốn ngày càng nhiều trẻ em có cơ hội được tham gia vào việc bảo vệ môi trường, nhãn hàng Nestlé MILO liên tục tạo ra nhiều sân chơi và hoạt động bổ ích, thú vị. Cuộc thi “Hành trình xanh - Tái sinh vỏ hộp sữa” diễn ra năm 2020 thu hút sự tham gia của gần 400 trường học tại TP.HCM, giúp trẻ tập xử lý các vỏ hộp sữa đã qua sử dụng, phân loại để thu gom tái chế chỉ với 4 bước đơn giản và dễ nhớ.

Cũng trong năm 2020, Nestlé MILO ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh giai đoạn 2020-2021 để xây dựng 30 “Sân chơi năng động Việt Nam” từ vật liệu tái chế trên toàn quốc. Được vui chơi và trải nghiệm trên những sân chơi thân thiện với môi trường, các em vừa được rèn luyện sức khỏe và sự năng động, vừa trực tiếp hiểu được ý nghĩa của việc tái chế.

Song song với các hoạt động kêu gọi chung tay bảo vệ môi trường từ cộng đồng, Nestlé MILO còn có những cải tiến quan trọng góp phần giảm lượng rác thải nhựa thải ra môi trường mỗi ngày. Theo đó, nhãn chính thức chuyển đổi sang ống hút giấy trên toàn bộ sản phẩm uống liền từ tháng 5.2021, thay thế cho ống hút nhựa thông thường. Nestlé MILO ước tính tổng số ống hút giấy được dùng mỗi năm khi nối lại tương đương với 178.750km, gấp hơn 54 lần độ dài đường bờ biển Việt Nam (3.260km), giúp giảm đi gần 700 tấn rác thải nhựa mỗi năm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.