Sôi nổi đua thuyền trên sông Hương

25/03/2015 16:07 GMT+7

(TNO) Ngày 25.3, hàng ngàn người dân nô nức tập trung hai bên bờ sông Hương (TP.Huế) để theo dõi lễ hội đua thuyền truyền thống.

(TNO) Ngày 25.3, hàng ngàn người dân nô nức tập trung hai bên bờ sông Hương (TP.Huế) để theo dõi lễ hội đua thuyền truyền thống.

Tham dự lễ hội có gần 200 vận động viên bao gồm cả nam lẫn nữ đến từ các huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế.
Mỗi đội đua có 11 tay chèo và một tay lái, tranh tài ở nhiều nội dung thi đấu. Các vận động viên không chỉ chia ra thành các đội nam, nữ mà còn có nam nữ kết hợp để tranh tài.
Xuất phát từ bờ sông công viên Lý Tự Trọng, các đội bơi ra giữa sông Hương đoạn trước Phu Vân Lâu, xuôi về hướng cầu Dã Viên rồi quay về cầu Phú Xuân, đủ ba vòng sáu tráo và trở về điểm xuất phát.
Các đội tranh tài quyết liệt. Đặc biệt, các tay chèo nữ cũng không kém các tay chèo nam, mạnh mẽ và quyết tâm vươn lên để về đích.
Sông Hương bình lặng hằng ngày trở nên náo nhiệt bởi tiếng reo hò, cổ vũ của hàng ngàn người dân trước sự tranh tài của các đội đua.
Xuất phát
Vận động viên được tuyển chọn từ các huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế
Lễ hội diễn ra trước Phu Văn Lâu
 Người dân đưa thuyền ra sông cổ vũ nhiệt tình
Các đội nữ tranh tài quyết liệt
Về đích
Sông Hương bình lặng trở nên nhộn nhịp
Người dân tập trung hai bên bờ để xem
Đua thuyền trên sông Hương là lễ hội truyền thống của xứ Huế
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.